Á quân The Voice Kid Mon Hoàng Anh: Từng khủng hoảng khi bị vỡ giọng

17/06/2021 - 12:26

PNO - Sau 7 năm bước ra từ The Voice Kid, Mon Hoàng Anh hoàn thiện hơn từ ngoại hình, vũ đạo cho đến tư duy âm nhạc, hướng đến xây dựng hình tượng nghệ sĩ đa năng.

Sau thời gian tập trung cho việc học tập, Mon Hoàng Anh khiến khán giả bất ngờ với màn chào sân ấn tượng trong chương trình Sàn đấu vũ đạo. Từ “cậu bé tóc xù” với ngoại hình mũm mĩm, nổi bật bởi chất giọng cao vút cùng điệu nhảy Michael Jackson tại Giọng hát Việt nhí 2014, Mon Hoàng Anh trưởng thành hơn về ngoại hình lẫn giọng hát.

a
Mon Hoàng Anh thừa nhận bản thân "tham lam"  khi muốn trở thành ca sĩ đa năng

Với Mon Hoàng Anh, năm 2021 sẽ là năm hoạt động nghệ thuật sôi nổi và là bước đệm cho những dự án lớn tiếp theo. Không chỉ gây bất ngờ bởi ngoại hình và vũ đạo, chàng ca sĩ trẻ sinh năm 2003 còn khiến khán giả ngỡ ngàng khi trình làng sản phẩm âm nhạc mới Hậu duệ của biển do chính anh sáng tác. Đây cũng là ca khúc chủ đề của web-drama cùng tên - bộ phim đầu tiên về cuộc sống của người dân làng chài tại vùng biển miền Trung. 

Tuổi đời còn khá trẻ, nam ca sĩ trẻ tâm sự đã tốn không ít thời thời gian để tìm hiểu về cuộc sống của người dân nơi đầu sóng ngọn gió để viết nên tác phẩm. Không đặt nặng về kỹ thuật và giai điệu, Mon Hoàng Anh chú trọng đưa cảm xúc tự nhiên vào bài hát, thông qua những ca từ mộc mạc, chân thành

Có bệ phóng vững chắc, bước ra cuộc thi âm nhạc nổi tiếng với vị trí Á quân nhưng Mon Hoàng Anh lại chọn hướng đi “chậm mà chắc”. Nam ca sĩ trẻ dành phần lớn thời gian tập trung cho việc học, lắng nghe nhiều hơn, tìm hiểu nhiều hơn để biết và cảm nhận thêm về mọi thứ xung quanh, mang những chất liệu mà bản thân quan sát được vào những sáng tác của riêng mình.

Trước Hậu duệ của biển, Mon Hoàng Anh cũng tự sáng tác nhiều bài hát cho các bộ phim như Cô Vi Ơi Cô Vi, Mẹ Chồn Dâu Cáo.
Trước Hậu duệ của biển, Mon Hoàng Anh cũng tự sáng tác nhiều bài hát cho các bộ phim như Cô vi ơi là cô vi, Mẹ chồn dâu cáo.

Cũng giống như các bạn ca sĩ trẻ đồng trang lứa, Mon Hoàng Anh cũng trải qua khoảng thời gian kinh khủng khi bị vỡ giọng. “Tôi không thể hát được những nốt cao và xử lí chúng được, nó làm mình tức khi tập luyện” - chàng ca sĩ trẻ tâm sự.

Nhờ sự giúp đỡ và hướng dẫn của giáo viên thanh nhạc, Mon Hoàng Anh hiện tại đã học được cách xử lý khéo léo hơn đối với những nốt cao và vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

Nhận được tình yêu mến của khán giải khi còn khá trẻ, nam ca sĩ trải lòng đó vừa là lợi thế nhưng cũng là bất lợi, khó khăn trong việc để mọi người nhớ đến Mon Hoàng Anh trưởng thành của hiện tại khi công chúng đã quá quen với hình tượng cậu bé Mon tóc xù ngày nào.

Với mục tiêu trở thành ca sĩ đa năng khi không chỉ hát hay mà còn sở hữu khả năng vũ đạo, sáng tác và sản xuất âm nhạc. Mon Hoàng Anh luôn nỗ lực trau dồi thêm kiến thức về âm nhạc, đặc biệt là khâu sáng tác.

“Để viết được một bài hát rất dễ nhưng để nó độc đáo, hay và có chất riêng của mình thì là chuyện rất rất khó. Song song đó, tôi cũng tập nhảy, chơi nhạc cụ, tham gia các chương trình truyền hình và thử sức diễn xuất khi có cơ hội” - Mon Hoàng Anh tâm sự về hướng phát triển trong tương lai.

MV: Hậu duệ của biển

Chàng trai sinh năm 2003 cũng cho biết sẽ không bằng mọi giá để nổi tiếng thật nhanh. Với Mon, làm nghệ thuật là tạo ra những sản phẩm thật chất lượng, làm rung động trái tim người nghe đã là một sự thành công, không nhất thiết phải là những bản hit.

“Tôi không có nhiều nguyên tắc trong âm nhạc vì như vậy quá nặng nề, khó thả hồn vào tác phẩm. Chỉ có một điều duy nhất là làm nhạc thật nghiêm túc, không qua loa để thể hiện sự tôn trọng người nghe. Ở tuổi 18, tôi không ngừng học hỏi để sáng tác bằng cách trau kiến thức về ngôn ngữ và giai điệu” - Mon Hoàng Anh chia sẻ.

Với sự cầu thị và những nỗ lực của mình, khán giả hy vọng thời gian tới Mon Hoàng Anh sẽ tạo được dấu ẩn riêng trong thị trường nhạc Việt.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI