9X Sài Gòn và khát khao sở hữu căn nhà đầu đời

06/02/2023 - 16:37

PNO - Với tốc độ gia tăng dân số nhanh, quy mô đô thị hóa lớn, bài toán an cư của người dân tại TPHCM không phải dễ giải trong một sớm một chiều. Đặc biệt với thế hệ 9X, khi thu nhập bình quân không gia tăng tương xứng với mức độ tăng giá bất động sản thì ước mơ an cư là chuyện không dễ dàng.

Câu chuyện 9X mua nhà

Thế hệ 9X là lực lượng lao động có trình độ, tay nghề và nhiều khả năng phát triển. Họ được xem là một thế hệ độc lập trong cuộc sống, năng động, sáng tạo, quan tâm đến những xu hướng mới và muốn thể hiện bản thân qua những điều mình yêu thích và tin tưởng.

Với dân số khoảng 10 triệu, đáp ứng nhu về nhà ở cho người dân là yêu cầu lớn đặt ra cho TPHCM
Với dân số khoảng 10 triệu, đáp ứng nhu về nhà ở cho người dân là yêu cầu lớn đặt ra cho TPHCM

Trong việc lựa chọn mua nhà, 9X cũng rất khác với bố mẹ, ông bà ngày trước. Thay vì chọn nhà trong trung tâm thành phố, họ ưu tiên các khu đô thị có không gian thoáng đãng, nhiều tiện ích nội khu, gần trường học, các khu vui chơi giải trí, mang đến những trải nghiệm đa dạng hơn. Người trẻ cũng mong muốn được xây dựng tổ ấm ở một không gian sống đảm bảo về sức khỏe, môi trường sinh hoạt không chỉ cho người lớn mà còn cho cả con cái của họ.

Bên cạnh đó, với tình trạng giá nhà đất ngày càng leo thang, thế hệ trẻ ngày nay không tìm kiếm những căn hộ có diện tích quá lớn. Họ thường tìm kiếm các căn hộ vừa phải, giá hợp lý, được thiết kế thông minh, đủ công năng hiện đại với 1-2 phòng ngủ, một phòng khách, không gian bếp riêng biệt…

15 năm từ khi bước chân vào giảng đường đại học và lập nghiệp tại TPHCM, vợ chồng chị Hà (33 tuổi) luôn mơ về căn nhà khoảng 60m2 và ban công nhỏ xinh. Với thu nhập gia đình khoảng 40 triệu đồng/tháng, cộng với tiền tiết kiệm sẵn có khoảng 1 tỷ đồng, từ tháng 10/2022, mỗi buổi sáng cuối tuần, vợ chồng chị lại tìm đến các dự án đang mở bán.

Vợ chồng chị đã tham quan nhiều căn hộ mẫu từ TP Thủ Đức đến quận 12, Tân Bình, Gò Vấp, huyện Hóc Môn… và nhận thấy mua nhà trong giai đoạn hiện nay giá “mềm” hơn trước, cộng với các chính sách chiết khấu, giãn tiến độ thanh toán đang tạo nhiều cơ hội để người trẻ hiện thực ước mơ an cư. Do đó, sau khi cân đối tài chính, xem xét uy tín chủ đầu tư, vợ chồng chị đã đặt cọc một căn hộ tại khu đô thị mới, đi khoảng 40 phút về trung tâm nhưng đường xá rộng rãi. Quyết định chọn mua được căn hộ phù hợp cho kế hoạch sinh em bé trong 1-3 năm tới, anh chị như giải tỏa được nỗi lo an cư canh cánh trong lòng bấy lâu.

Nhà ở cho người trẻ

Người trẻ lập nghiệp muốn mua nhà để an cư lâu dài, vợ chồng mới cưới muốn mua nhà để “ra riêng” - ở gần chứ không ở cùng ba mẹ… đó là nhu cầu thiết thực của thế hệ 9X. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, giá bất động sản cao, các dự án trung tâm đều có mức 3 - 5 tỷ đồng, bài toán an cư của người trẻ tại TPHCM ngày càng trở nên cấp thiết và khó giải quyết.

Nhiều năm qua, giá nhà đất tại TPHCM liên tục tăng cao, trong khi nguồn tài chính tích lũy của người trẻ không nhiều. Đây chính là lý do chính khiến việc mua nhà của giới trẻ bị gián đoạn, chấp nhận ở thuê dài hạn. Theo các chuyên gia tài chính và bất động sản, để giải bài toán này cần sự chung tay của Chính phủ, các bộ ban ngành, doanh nghiệp, chủ đầu tư và cả khách hàng.

Cụ thể, với người trẻ cần lưu ý và cân nhắc điều kiện tài chính của bản thân để đảm bảo việc chi trả mua nhà trong dài hạn, cũng như chi phí sinh hoạt sau khi trừ khoản tiền góp mua nhà hằng tháng. Xem xét lựa chọn dự án phù hợp với nhu cầu thực tế, chủ đầu tư uy tín, chính sách thanh toán linh hoạt.

Người trẻ mua nhà hiện nay cũng có những lợi thế nhất định khi năm 2022, thị trường bất động sản chứng kiến sự cam kết mạnh mẽ của các chủ đầu tư lớn, trong đó có Hưng Thịnh Land… trong việc phát triển dự án nhà ở vừa túi tiền cho người dân.

Kinh nghiệm từ chuỗi dự án 8X rất thành công trước đây, Hưng Thịnh Land đã nhanh chóng nghiên cứu tâm lý người trẻ và cho ra mắt thị trường dòng sản phẩm 9X, với dự án khu căn hộ 9X An Sương, tọa lạc tại trung tâm khu Tây Bắc TPHCM. Dự án cung cấp khoảng 800 căn hộ với diện tích từ 37m2 đến 92m2, với hệ thống tiện ích nội khu được đầu tư bài bản.

Vị trí lý tưởng tại khu Tây Bắc TPHCM của dự án 9X An Sương
Vị trí lý tưởng tại khu Tây Bắc TPHCM của dự án 9X An Sương

Với mức giá chỉ từ 1,6 tỷ đồng/căn, 9X An Sương được kỳ vọng góp phần “hạ nhiệt” giá thành căn hộ, đưa sản phẩm đến đúng đối tượng trẻ cần an cư tại TPHCM nói chung và khu Tây Bắc thành phố nói riêng.

Châu Khoa

Nguồn: Hưng Thịnh Land

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI