90% người dân Việt Nam hài lòng với dịch vụ y tế?

26/07/2023 - 20:05

PNO - Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, trong nửa đầu năm qua, có 90% người dân hài lòng với dịch vụ y tế.

 

Bộ Y tế cho biết, 90% người dân hài lòng với dịch vụ y tế

Bộ Y tế cho biết, 90% người dân hài lòng với dịch vụ y tế 

Trong Kế hoạch bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2024 ban hành ngày 26/7, Bộ Y tế cho biết, trong năm 2023, ngành y tế được giao ba chỉ tiêu chủ yếu. Trong đó, số bác sĩ trên 10.000 dân trong 6 tháng đầu năm là 12 bác sĩ; ước tính cả năm là 12,5 bác sĩ (vượt chỉ tiêu 12 bác sĩ đề ra).

Chỉ tiêu số giường bệnh trên 10.000 dân, trong 6 tháng đạt 31.5 giường, ước thực hiện cả năm là 32 giường (đạt chỉ tiêu được giao là 32 giường). Tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế, tính tới 30/6 đạt 92% dân số; ước thực hiện cả năm đạt 93,2%, phấn đấu đạt chỉ tiêu được giao.

Ngoài ra, còn có các chỉ tiêu cụ thể trong từng ngành. Đáng lưu ý, trong số này, Bộ Y tế cho hay, tỷ lệ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế trong 6 tháng đầu năm đạt 90% và ước thực hiện cả năm là 90%. Tuổi thọ trung bình của người dân trong 6 tháng là 73,7 tuổi.

Một trong số những biện pháp để nâng cao độ hài lòng của người dân đối với ngành y, trong thời gian qua là việc tăng cường cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh. Mới đây, Bộ Y tế đã có chỉ thị về vấn đề này.

Bộ Y tế cho biết, công tác kiểm soát thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp của Bộ Y tế đã đạt được một số kết quả quan trọng. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện còn một số tồn tại, hạn chế. Bộ Y tế đã yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định về kiểm soát thủ tục hành chính; tập trung chuyển đổi quy trình, thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công từ phương thức truyền thống sang môi trường điện tử bảo đảm thực chất, hiệu quả. Bên cạnh đó, tiếp nhận, xử lý và trả lời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp…

Huyền Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI