7 mẹo trang trí nội thất giúp không gian thêm rộng

29/07/2021 - 08:33

PNO - Việc sử dụng tối ưu diện tích là cách tốt nhất để mang lại không gian rộng và thông thoáng cho ngôi nhà của bạn.

Một chiếc giường vừa để ngủ vừa để tiếp khách, một chiếc gương lớn... là những mẹo nhỏ để khiến không gian nhà bạn trở nên rộng hơn.

Biến sofathành giường sofa

1
Đây là giải pháp hoàn hảo để vừa có chỗ ngồi trong phòng khách với nhóm đông người vừa tạo ra một chỗ ngả lưng cho những vị khách thỉnh thoảng qua đêm ở nhà bạn. 
Để giường sofa thêm lôi cuốn, bạn có thể trang trí thêm những chiếc gối tựa lưng nhiều màu sắc hay những chiếc thảm ấm cúng.
Để giường sofa có thể trở thành điểm nhấn, bạn có thể trang trí thêm những chiếc gối tựa lưng nhiều màu sắc hay những chiếc thảm ấm cúng.

2. Thêm một chiếc gương lớn

Bạn đang nghĩ đến việc làm cho căn phòng của bạn trông lớn hơn một cách hợp lý? Đơn giản, thêm một chiếc gương lớn và trang trí để tạo thêm chiều sâu và làm cho căn phòng của bạn, trông lớn hơn như nó có vẻ.
Một chiếc gương lớn vừa có cách tạo điểm nhấn cũng là cách tạo chiều sâu cho bất kỳ căn phòng nào sở hữu nó.

Bạn có thể chọn cách bố trí gương theo cách đặt cạnh tủ hoặc gương đứng lớn với tủ đựng quần áo, điều này sẽ tận dụng không gian một cách tốt nhất cũng như tăng thêm chức năng cho căn phòng.

3. Sử dụng bàn ăn gập (gấp) để tối đa hóa không gian

Bất kể phòng ăn có diện tích lớn hay nhỏ, thì một chiếc bàn gấp lại khi không cần thiết hay mở rộng khi có nhiều người cùng dùng bữa là liệu pháp hoàn hảo để tối đa hóa  không gian cũng như tiện ích sử dụng.
Cách tiếp cận hiện đại này đối với các căn hộ nhỏ gọn của bạn chắc chắn sẽ nâng cấp phong cách căn phòng của bạn một cách thông minh.
Với những căn nhà diện tích nhỏ hay nhà kiểu studio hiện nay, phương án này sẽ nâng cấp ngôi nhà của bạn lên một đẳng cấp khác.

4. Đồ nội thất không thấy "chân"

 Đồ nội thất thường xanh như ghế sofa, ghế và giường có váy có thể tạo cảm giác hình hộp. Tuy nhiên, đồ nội thất chân tiếp xúc sẽ tạo ra ảo giác về không gian rộng hơn trong phòng.
Giường, tủ, sofa thường có dạng hình hộp và có chân. Tuy nhiên, gần đây, khá nhiều nhà thiết kế đã "loại bỏ" những chiếc chân dù mảnh nhất, thay thế thành những ngăn hộc vừa đẹp, vừa tiện ích. 
Hãy bỏ qua lối trang trí rườm rà và điều chỉnh các thiết kế tối giản thông minh để giúp ngôi nhà của bạn trông lớn hơn và sang trọng hơn.
Việc điều chỉnh thiết kế này giúp ngôi nhà của bạn trông như rộng và sang trọng hơn.

5. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Hãy chắc chắn rằng nội thất trong nhà bạn không cản ánh sáng mặt trời tự nhiên vào nhà.
Điều này, không chỉ có lợi cho sức khỏe mà việc ếu sáng tất cả các góc trong phòng cho phép bạn nhìn thấy nhiều không gian hơn, tạo hiệu ứng ngôi nhà trông thông thoáng và rộng rãi hơn.

6. Tông màu trắng (màu sáng)

Sử dụng gam màu trắng
1
Sử dụng tông màu trắng hay màu sáng cho nội thất cũng như màu của sơn tường giúp căn phòng trông có vẻ rộng rãi, sang trọng và tinh tế hơn.

7. Loại bỏ các bức tường không cần thiết

1
1
Loại bỏ tất cả các bức tường ngăn chia không gian giúp việc kiểm soát các thành viên ít tuổi (trẻ con) trong nhà tốt hơn cũng như mang lại hiệu ứng không gian rộng hơn so với thực tế. 
 

Uyên Lâm (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI