8 bệnh nhân COVID-19 ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi đã âm tính lần 1

04/08/2020 - 17:43

PNO - Từ ngày 25/7 đến 4/8, Đà Nẵng đã xác định được 8.402 đối tượng F1, 6.127 đối tượng F2 liên quan đến các trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 diện rộng trong cộng đồng
Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 diện rộng trong cộng đồng

Chiều 4/8, tiến sĩ - bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, có 7 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Những trường hợp này đều có bệnh nền rất phức tạp như ung thư, tai biến… nên công tác điều trị gặp nhiều khó khăn. Do đó, tuy 7 bệnh nhân này chỉ mới âm tính lần 1, nhưng điều này cổ vũ tinh thần cho đội ngũ y, bác sĩ đang làm công tác điều trị rất nhiều.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng ghi nhận có 136 ca bệnh COVID-19. Theo thống kê, từ ngày 25/7 đến 8g sáng 4/8, Đà Nẵng đã xác định được 8.402 đối tượng F1 (tiếp xúc trực tiếp với người bệnh), 6.127 đối tượng F2 (tiếp xúc nhóm F1) liên quan đến các trường hợp nhiễm SAR-CoV-2.

Riêng đối với nhóm F1, thành phố đang cách ly 4.248 người tại các cơ sở y tế; 4.054 người tại khu cách ly tập trung; 100 người cách ly tại nhà; 537 trường hợp nhập cảnh. Thành phố đã lấy 19.634 mẫu xét nghiệm cho người dân. 

Cũng trong chiều 4/8, ông Lê Trung Chinh - Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng đã ban hành Công văn 5166/UBND-SYT về việc tiếp tục khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Sở Y tế tiếp tục đẩy nhanh tối đa tiến độ xét nghiệm SARS-CoV-2, truy vết đối tượng F1; tham mưu cho UBND TP trình Thủ tướng và Bộ Y tế hỗ trợ Đà Nẵng khống chế dịch.

Ông Chinh cũng đề nghị các quận, huyện huy động tối đa lực lượng trên địa bàn, đặc biệt là lực lượng ngành y tế như: nhân viên trạm y tế, cộng tác viên dân số - y tế, nhân viên y tế thôn… để tham gia chống dịch.

Mới đây, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND Đà Nẵng cũng gửi công văn tới Hải Phòng và Bình Định nhờ chi viện nhân lực y tế trong công cuộc chống COVID-19 lan rộng. Thành phố dự định sẽ kêu gọi thêm nhiều tỉnh thành khác hỗ trợ Đà Nẵng trong thời gian tới.

Có 7 bệnh nhân COVID-19 điều trị ở Bệnh viện Đà Nẵng âm tính lần 1 nhưng phần lớn đều lớn tuổi và có bệnh nền rất phức tạp
7 bệnh nhân COVID-19 điều trị ở Bệnh viện Đà Nẵng âm tính lần 1, hầu hết họ đều lớn tuổi và có bệnh nền rất phức tạp
Do các ca nhiễm COVID-19 tăng liên tục, đối tượng F1 lên tới hàng ngàn nên chính quyền Đà Nẵng huy động hết toàn bộ lực lượng y tế, kể cả ở thôn để dập dịch
Do các ca mắc COVID-19 tăng liên tục, đối tượng F1 lên tới hàng ngàn người nên chính quyền Đà Nẵng huy động toàn bộ lực lượng y tế, kể cả ở thôn để dập dịch.

Bệnh nhân 419 ở Quảng Ngãi âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực nhà bệnh nhân 419 phòng, chống dịch COVID-19
Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực nhà bệnh nhân 419 phòng, chống dịch COVID-19

Chiều 4/8, ông Phạm Minh Đức - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi thông tin, bệnh nhân 419 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 sau khi được điều trị gần 9 ngày tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Bệnh nhân 419 là nam (17 tuổi, ở tổ 9, phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi); là ca bệnh đầu tiên lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng được phát hiện ở Quảng Ngãi. Trước đó, bệnh nhân có đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng để chăm anh trai đang điều trị bệnh tại đây.

Tính đến nay, tỉnh Quảng Ngãi có 4 ca mắc COVID-19, trong đó có 2 bệnh nhân đã cho kết quả âm tính. Số người cách ly tập trung tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh là 1173 (có 90 người biểu hiện ho, sốt, khó thở).

Sở Y tế Quảng Ngãi nhận định, số người mắc bệnh COVID-19 tại tỉnh tiếp tục được ghi nhận, đối tượng tiếp xúc tăng. Nhiều nguy cơ bỏ sót các trường hợp đã mắc bệnh trong cộng đồng, tạo thành ổ dịch tiềm ẩn.

Ngay sau khi Bộ Y tế chính thức công bố bệnh nhân thứ 419 mắc COVID-19, ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành chuyển bệnh nhân này từ khu cách ly sang Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để theo dõi và điều trị. Đồng thời phong tỏa, cách ly y tế khu vực nhà ở của bệnh nhân này.

Hiện, sức khỏe bệnh nhân 419 tốt, ăn ngủ bình thường, không ho, không sốt, không khó thở.

Lê Phúc

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI