6 quốc gia sẽ tham dự Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần V

09/11/2022 - 16:07

PNO - Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ V - năm 2022 sẽ diễn ra tại Hà Nội và Hải Phòng từ ngày 15 đến 26/11, có sự tham gia của 21 đơn vị nghệ thuật, 15 trong nước và 6 quốc tế.

NSND Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan, cho biết, Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm được Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức nhiều năm qua nhằm kết nối các nền sân khấu, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi để sân khấu trong nước nâng cao trình độ, tiếp cận những tinh hoa nghệ thuật trên thế giới.

Vở cải lương - xiếc Thượng thiên Thánh Mẫu có sự kết hợp giữa các nghệ sĩ Nhà hát Cải lương Việt Nam và
Vở cải lương - xiếc Thượng thiên Thánh Mẫu có sự kết hợp giữa các nghệ sĩ Nhà hát Cải lương Việt Nam và Liên đoàn Xiếc Việt Nam

Có 15 đơn vị nghệ thuật từ TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng và Long An dự Liên hoan với 15 vở diễn. Các đơn vị đều có sự đầu tư, chuẩn bị khá kỹ với những thử nghiệm đáng kể trong các loại hình múa rối, kịch nói, cải lương, xiếc… Có thể kể đến vở cải lương kết hợp xiếc Thượng Thiên Thánh Mẫu (Nhà hát Cải lương Việt Nam phối hợp Liên đoàn Xiếc Việt Nam), vở kịch rối Bản tình ca trên núi (Nhà hát Múa rối Việt Nam), vở kịch phong cách ước lệ - biểu hiện Antigone (Lucteam), vở cải lương Truyền thuyết nàng Thơm (Đoàn nghệ thuật Cải lương Long An)…

Hội Sân khấu TPHCM mạnh dạn hỗ trợ nghệ sĩ Tú Quyên dự Liên hoan.
Hội Sân khấu TPHCM mạnh dạn hỗ trợ nghệ sĩ Tú Quyên dự Liên hoan

Đặc biệt, Hội Sân khấu TPHCM dự thi vở cải lương thể nghiệm Độc thoại đêm (kịch bản: Lê Duy Hạnh, chuyển thể cải lương: Nguyễn Thị Khánh An) với hình thức độc diễn cải lương. Đây là vở diễn được phát triển từ tác phẩm tốt nghiệp đạo diễn sân khấu của nghệ sĩ - đạo diễn trẻ Tú Quyên.

Vở Antigone của Lucteam
Vở Antigone của Lucteam đã nhận được nhiều sự chú ý của khán giả Hà Nội thời gian qua

Cùng với đó là sự tham gia của 6 đơn vị nghệ thuật đến từ 6 quốc gia có nền kịch nghệ phát triển - gồm: Tom Corandini Teatro (Italia), Yvua Arts (Hàn Quốc), Patch Theater (Ba Lan), Singapore Raffles Music College (Singapore), Mass Foundation (Pakistan), Dhyaas Performing Arts (Ấn Độ) - đều mang đến các vở diễn với nhiều sáng tạo, thử nghiệm độc đáo.

Trong khuôn khổ Liên hoan cũng diễn ra các cuộc hội thảo nhằm trao đổi về những thử nghiệm, sáng tạo được thể hiện trong các tác phẩm dự Liên hoan.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI