6 loại đồ uống tốt cho sức khỏe của bạn trong mùa đông

16/12/2016 - 15:55

PNO - Những đồ uống dưới đây sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh trong mùa đông này.

1. Trà gừng

Vào mùa đông, trà gừng sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể, đồng thời hạn chế sự lây lan của vi rút cúm và vi rút cảm lạnh. Uống 2 – 4 tách trà gừng sẽ có tác dụng thông xoang, long đờm, kháng khuẩn. Không chỉ có lợi cho đường hô hấp, trà gừng còn tốt cho sức khỏe dạ dày, khắc phục những sự cố liên quan đến đầy hơi, tiêu hóa kém.

Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều mà chỉ nên uống trà gừng vào buổi sáng hoặc chiều, tránh uống vào bữa tối sẽ khiến bạn mất ngủ đó.

6 loai do uong tot cho suc khoe cua ban trong mua dong

2. Nước cốt chanh và mật ong

Bên cạnh tác dụng giảm béo thì sự kết hợp của nước cốt chanh và mật ong còn giúp làm nóng cơ thể khi bị lạnh. 1 ly chanh mật ong nóng mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ điều trị các loại bệnh đặc biệt là phòng ngừa cảm cúm rất hiệu quả.

3. Trà xanh

Trà xanh là thức uống rất tốt cho sức khỏe. Lá trà chứa hơn 300 loại thành phần hóa học, các thành phần vitamin trong lá trà xanh có tác dụng chống vi rút, kháng viêm, tăng cường sức đề kháng giúp giảm tỷ lệ mắc các bệnh ho và cảm lạnh, cảm cúm. Do đó, muốn phòng cảm vào mùa đông bạn cũng không nên bỏ qua thức uống đơn giản mà hiệu nghiệm này. Mỗi buổi sáng một ly trà xanh hoặc uống sau bữa ăn 30 phút để đạt được hiệu quả cao nhất.

6 loai do uong tot cho suc khoe cua ban trong mua dong

4. Trà hoa cúc

Hoa cúc đã được xem như một loài thảo dược có nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe. Một tách trà hoa cúc ấm sẽ giúp bạn phòng cảm lạnh, chóng mặt, cúm, giúp thanh nhiệt, mát phổi,... Dùng trà hoa cúc thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm căng thẳng, tâm trạng thư thái, ngủ sâu giấc. Đặc biệt, trà hoa cúc còn hiệu quả với những triệu chứng khô miệng, nhiệt, khô mắt do thời tiết hanh khô của mùa đông gây ra.

Tuy nhiên, vì hoa cúc có tính mát, tác dụng thanh nhiệt nên những người hay lạnh tay chân, lạnh bụng, huyết áp thấp thì không nên dùng trà hoa cúc.

6 loai do uong tot cho suc khoe cua ban trong mua dong

5. Nước cam

Thêm 1 ly nước cam nóng sau mỗi bữa ăn sẽ giúp bổ sung lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch,... bảo vệ bạn thoát khỏi sự tấn công của các vi rút cảm vào mùa lạnh.

6. Hồng trà

Hồng trà ngọt nhẹ, mát, rất tốt cho dạ dày. Bên cạnh đó, hồng trà chứa một lượng protein nhất định, có thể có lợi cho cơ thể, uống hồng trà trong mùa đông, sinh nhiệt, ấm bụng, tăng cường khả năng chịu rét cho cơ thể.

6 loai do uong tot cho suc khoe cua ban trong mua dong

 Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI