5 sai lầm khi tắm nhiều người hay mắc phải

30/07/2017 - 15:30

PNO - Tắm không đúng cách sẽ gây hại cho làn da và sức khỏe của bạn.

Dưới đây là 5 sai lầm khi tắm nhiều người hay mắc phải

Tắm nước nóng

Có thể bạn thích tắm nước nóng vào buổi sáng vì giúp cơ bắp được thư giãn, tuy nhiên nước nóng làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da, khiến da mất độ ẩm. Nước nóng cũng có thể làm da bạn bị ngứa và khô. 

5 sai lam khi tam nhieu nguoi hay mac phai
Nếu đang sống ở xứ lạnh và buộc phải tắm nước nóng, hãy đảm bảo rằng nhiệt độ nước chỉ ấm vừa phải.


Tắm nhiều sẽ bị gì?

5 sai lam khi tam nhieu nguoi hay mac phai
Nhiều người dành đến 30 phút cho việc tắm rửa, tuy nhiên tắm quá lâu dưới vòi sen làm mất đi độ ẩm của da. 


Tắm lâu cũng có thể dẫn đến tình trạng khô hoặc sạm da, vì vậy hãy tránh xa các loại xà phòng có chứa paraben, màu tổng hợp, nước hoa, lauryl sulfat natri và formaldehyde. Thay vào đó, xà phòng chứ tinh dầu tự nhiên là một lựa chọn tốt hơn.

Cách sử dụng bông tắm 

Dùng bông tắm giúp bạn tẩy được lớp da chết, tuy nhiên sử dụng bông tắm quá cũ sẽ gây hại cho da. Bông tắm cũ chứa nhiều vi khuẩn, chúng sẽ sinh sôi nảy nở và lây lan sang da khi bạn tắm, vì vậy hãy nhớ thay bông tắm sau 4 tuần sử dụng.

5 sai lam khi tam nhieu nguoi hay mac phai
Bông tắm bị nhiễm khuẩn có thể dẫn đến nhiễm trùng nang lông, gây ngứa ngáy khó chịu. Tốt nhất là hãy sử dụng khăn lau thông thường để tắm và giặt chúng sau mỗi lần sử dụng.


Tắm không sạch

5 sai lam khi tam nhieu nguoi hay mac phai
 

Xà phòng và các sản phẩm chăm sóc tóc có thể làm tắc lỗ chân lông và gây ra mụn, do đó bạn nên tắm kỹ bằng nước sạch sau khi sử dụng các sản phẩm này để đảm bảo chúng không còn tồn đọng trên da. Làm sạch tóc đúng cách cũng là một biện pháp để ngăn ngừa tình trạng mụn lưng.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI