5 nguyên tắc giúp Thư Kỳ duy trì cân nặng 45kg

18/10/2021 - 06:42

PNO - Dù sở hữu chiều cao 1,68m nhưng bao năm qua, nữ diễn viên vẫn giữ mức cân nặng 45kg nhờ sự kỷ luật trong chế độ ăn uống.

Ở tuổi 45, Thư Kỳ vẫn được xem là một trong những biểu tượng sắc đẹp của làng giải trí Hoa ngữ. Bên cạnh thần sắc trẻ trung và diễn xuất ấn tượng thì nữ diễn viên còn được nhiều đàn em ngưỡng mộ bởi sự kỷ luật trong việc giữ gìn sắc vóc.

Dưới đây là những nguyên tắc giúp Thư Kỳ duy trì vóc dáng thon thả

Sắc vóc quyến rũ của Thư Kỳ ở tuổi 45.
Sắc vóc quyến rũ của Thư Kỳ ở tuổi 45.

Đứng ít nhất 30 phút sau khi ăn

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Thư Kỳ tâm sự lý do lớn nhất khiến phụ nữ tăng cân là vì quá bận rộn với công việc và chăm sóc gia đình nên không có thời gian dành cho bản thân cũng như sắp xếp chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Cũng giống như những chị em khác, nữ diễn viên thú nhận cũng là người khá lười và không thích vận động thể thao. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian và sức lực, Thư Kỳ cho biết đã áp dụng phương pháp: sau mỗi bữa ăn, cô luôn ép bản thân phải đứng ít nhất nửa tiếng đồng hồ, để giảm tích tụ mỡ ở eo và bụng.

"Nếu sợ nhàm chán, bạn có thể tự tìm điều gì đó thú vị để làm. Tôi luôn chơi trò chơi điện tử khi đứng và thời gian sẽ trôi qua rất mau" - Thư Kỳ chia sẻ.

Thư Kỳ luôn tuân thủ chế độ ăn uống nghiêm ngặt để duy trì vóc dáng mảnh mai.
Thư Kỳ luôn tuân thủ chế độ ăn uống nghiêm ngặt để duy trì vóc dáng mảnh mai.

Không ăn trước khi đi ngủ 5 tiếng

Để giữ sức khỏe và cung cấp năng lượng thiết yếu cho cơ thể, Thư Kỳ không bao giờ bỏ bữa. Tuy nhiên, cô nàng bật mí thường không ăn trước khi đi ngủ ít nhất 5 tiếng để tránh tích tụ mỡ trong cơ thể. Ví dụ, nếu nữ diễn viên ngủ vào lúc 11 giờ tối thì cô thường hoàn thành bữa ăn tối trước 6 giờ nhằm đảm bảo tất cả calo nạp vào cơ thể đã được đốt cháy.

Vào những hôm bản thân thật sự cảm thấy đói, cô sẽ bổ sung một lượng nhỏ trái cây để thỏa mãn cơn thèm ăn.

Uống nhiều nước

Để thành thói quen, Thư Kỳ tâm sự cô không bao giờ uống ít hơn 8 cốc nước mỗi ngày kèm 1 cốc nước ép vào mỗi buổi sáng và tối. Với nữ diễn viên, nước giúp chuyển hóa chất béo và ngăn chặn sự thèm ăn, đồng thời cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Nữ diễn viên yêu thích rau xanh và trái cây trong thực đơn ăn uống hàng ngày.
Nữ diễn viên yêu thích rau xanh và trái cây trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Bên cạnh cung cấp đủ lượng nước cần thiết thì cô cũng khuyên chị em nên ăn chậm, cố gắng chọn những thực phẩn cần thời gian để nhai, đây được xem là bí quyết giúp giảm cân hiệu quả. Bởi giảm tốc độ ăn không chỉ giúp ích cho hệ tiêu hóa, giúp trí não hoạt động hiệu quả hơn mà còn dễ hình thành cảm giác no.

Ăn các món luộc

Để duy trì cân nặng luôn ở mức 45kg, bản thân Thư Kỳ luôn đề cao yếu tố kỷ luật, thậm chí có phần hà khắc trong chế độ ăn uống. Nữ diễn viên hạn chế tối đa các loại đồ ăn sống, thịt, nhất là thịt bò và các món bánh tráng miệng. Thay vào đó, cô ưu tiên các món luộc và trái cây.

Nếu cảm thấy đói không thể chịu được, cô sẽ ăn dưa chuột, cà chua, cần tây, táo và dưa đỏ, có tác dụng giúp no lâu. Với Thư Kỳ những thực phẩm trên vừa hiệu quả trong việc giữ dáng vừa có tác dụng làm đẹp, bổ sung dưỡng chất cho da.

Thần sắc rạng ngời của Thư Kỳ.
Thần sắc rạng ngời của Thư Kỳ.

Giảm cảm giác thèm ăn

Cũng có lúc Thư Kỳ không cưỡng lại được sức hấp dẫn của đồ ăn ngon nên cô đã đặc biệt sắp xếp thực đơn hợp lý 3 bữa trong ngày. Thường cô ăn ngũ cốc giàu chất xơ và sữa tươi ít béo vào bữa sáng, có tác dụng hỗ trợ cho việc đại tiện và tốt cho sức khỏe, còn thịt và hải sản thì để dành cho bữa trưa và bữa tối.

Ngoài ra, Thư Kỳ cho rằng phụ nữ thích ăn vặt, đặc biệt là đồ ngọt do đồ ngọt có tác dụng giảm sự cáu gắt. Vì vậy, để kìm hãm cơn thèm ăn mọi lúc, nữ diễn viên cố gắng ưu tiên giải tỏa mệt mỏi tích tụ trong bản thân.

Minh Hương (theo Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI