5 mẹo hiệu quả trị môi thâm cho các quý cô

29/04/2016 - 07:49

PNO - Mình biết đã có rất nhiều bạn gái đăng vài bài về vấn đề này rồi như trường hợp của mình hơi khác nên mình vẫn lên đây chia sẻ.

Tình hình là đôi môi của mình không những bị thâm đen mà còn bị thâm nặng. Những vết thâm đó còn lấn ra bên ngoài vành môi. Nguyên nhân thì mình cũng biết rõ. Đó là hồi cấp 3, mình hay sử dụng son ở siêu thị.

Mình đã đi khám bác sĩ, bác sĩ nào cũng đều kết luận do mình bị dị ứng với son môi dởm. Bác sĩ cũng chỉ dẫn cho nhiều thuốc, nhiều cách làm đẹp nhưng mình áp dụng thì thấy chẳng thay đổi nhiều. Vì thế, mình cực tự ti với đôi môi thâm của mình. Mỗi lúc ra ngoài, nếu không đánh son thì mình vô cùng xấu hổ.

5 meo hieu qua tri moi tham cho cac quy co

Mình đã ở tình trạng này khoảng 2-3 năm nay rồi. Nhiều lúc mình quá hoảng với đôi môi nên nhanh chóng đi điều trị mua viên nang bôi viền xung quanh môi. Song nó có giảm đi chút ít nhưng sử dụng hết hộp thì đâu lại hoàn đấy.

Nhiều lúc mình đã phải nghiến răng mua những kem che khuyết điểm đắt đỏ để che đi khuyết điểm nhưng cũng không ăn thua. Nói chung, ai cứ bảo gì mình nghe đấy. Từ các biện pháp tự nhiên đến mỹ phẩm.

Cho tới một ngày, mình lên mạng hỏi các chị về làm đẹp hô biến đôi môi thâm. Mình không ngờ topic của mình được các chị rất quan tâm. Nhiều chị còn bày cho mình những biện pháp cực đơn giản mà hiệu quả. Mình chăm chỉ áp dụng theo và sau gần

1 năm, mình đã lấy lại được màu sắc cho đôi môi hồng hào của mình. Mình thật sự biết ơn các chị ấy lắm.

Hôm nay, mình tiếp tục chia sẻ những mẹo để làm hồng môi cho các bạn gái khác. Hy vọng các mẹo này sẽ hợp với mọi người khi áp dụng.

Tẩy tế bào da chết 1 tuần 1 lần

Bạn có thể dùng nước ấm thấm lên môi. Sau đó dùng 1 bàn chải đánh răng lông mềm hoặc dùng loại cho baby. Nhỏ 1-2 giọt dầu dừa, xoay đều bàn chải thật nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ hình xoắn ốc nhỏ từ bên này môi qua bên kia môi. Lặp lại ở 2 môi. Nhớ là xoay nhẹ nhàng không chà xát gây xước, trầy chảy máu.

5 meo hieu qua tri moi tham cho cac quy co

Thoa dầu dừa mỗi tối

Sau mỗi tối hoặc trước khi đi ngủ, bạn nên dùng 1 chút son dưỡng môi bằng dầu dừa. Hoặc buổi tối trước khi đi ngủ, thoa mật ong vào môi cũng khiến môi hồng hào. 

Khi dùng son màu thì nên dùng 1 ít dầu dừa thoa lên môi tạo lớp dưỡng. Tránh dùng các son rẻ tiền, chứa nhiều chì... 

Nên dùng những loại son dưỡng ở các cửa hàng son uy tín. Tuyệt đối không dùng son fake, son kém chất lượng.

5 meo hieu qua tri moi tham cho cac quy co

Uống thêm dầu gấc

Để có dầu gấc đúng chuẩn, bạn nên tự làm dầu gấc tại nhà và uống thêm dầu gấc hàng ngày. Uống dầu gấc cũng giúp môi và da hồng hào hơn.

Tránh nắng cho môi

Sau khi tẩy tế bào da chết, bạn nên tránh nắng cho môi. Nên mua loại son dưỡng có chỉ số SPF cao thì mới tránh nắng được, chứ không thâm lại càng thâm. 

5 meo hieu qua tri moi tham cho cac quy co

Xông môi

Mỗi tuần 1 lần, bạn hãy nhớ xông môi và xông luôn cả mặt nhé:

Chuẩn bị

- Nồi nước sôi để xông mặt
- 1 trái chanh.
- 1 thìa mật ong

5 meo hieu qua tri moi tham cho cac quy co

Cách làm

- Xông mặt bằng hơi nước 10-15 phút. Thả vào nồi nước xông 3-4 lát chanh mỏng và 1 muỗng canh nước cốt chanh. Điều này khiến da mặt và môi bớt thâm hơn.

- Vừa xông vừa massage môi nhẹ nhàng.

- Để da khô tự nhiên. 

- Pha chanh với 1 ít mật ong. Xoa hỗn hợp này lên môi. Dùng ngón tay di liên tục lên môi. Đây là bước tẩy tẩy tế bào da chết cho đôi môi.

- Đắp hỗn hợp này lên môi càng lâu càng tốt. Cứ hết thì lại thoa lên. 

5 meo hieu qua tri moi tham cho cac quy co
  • Thanh Minh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI