Công thức trị mụn siêu tốc bằng cây sả

22/04/2016 - 15:56

PNO - Tinh dầu sả có mùi thơm rất dễ chịu, có tác dụng diệt khuẩn rất tốt cho da.

Trị mụn có nhiều cách nhưng có lẽ chưa có cách nào lại đơn giản và hiệu quả như cách xông hơi với cây sả. Cây sả vốn rất dễ tồn tại và phát triển ở điều kiện khí hậu Việt Nam. Vì thế, bạn không hề khó khăn để mua được những cây sả tươi về để phục vụ công cuộc làm đẹp của mình.

Con gái chị Mai Anh (Đê La Thành – Hà Nội) từ ngày dậy thì cháu bị mọc mụn chi chít. "Thời gian đầu, tôi còn nghĩ do nội tiết của con thay đổi, qua giai đoạn dậy thì này thì con sẽ hết mụn. Nhưng tôi đợi mãi mặt con vẫn không đỡ" - chị Mai Anh chia sẻ.

Cong thuc tri mun sieu toc bang cay sa

Chị bắt đầu đưa con chạy chữa khắp nơi nhưng đều không có kết quả rõ rệt. Bởi chỉ sau 1 thời gian ngắn dùng thuốc được kê đơn, cháu lại bị mụn tấn công. Nhìn thấy con gái lúc nào cũng khó chịu và có phần tự ti với khuôn mặt đầy mụn của mình, chị Mai Anh cũng xót ruột lắm.

Chị kể, được em gái ở quê mách, trong xóm có mấy đứa chạc tuổi con gái chị cũng bị mụn rồi dùng cây sả xông mà hết sạch mụn. Chị thấy cây sả lành tính vì các bà các mẹ ngày xưa còn toàn dùng sả để gội đầu. Thế nên chị Mai Anh lập tức làm theo.

Tinh dầu sả có mùi thơm rất dễ chịu, có tác dụng diệt khuẩn rất tốt cho da. Chính vì tính chất này nên loại tinh dầu này rất phù hợp với việc điều trị mụn, chăm sóc hiệu quả cho da.

Chuẩn bị:

Chọn 5 cọng sả to, mập.

1 lít nước trắng

Một chiếc nồi sạch

Cong thuc tri mun sieu toc bang cay sa

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch sả

Bước 2: Đập dập sả ở mức độ vừa phải không cần nát quá

Cong thuc tri mun sieu toc bang cay sa

Bước 3: Cho sả vừa đập dập vào nồi đun cho tới khi vừa sôi thì bắc nồi ra.

Cong thuc tri mun sieu toc bang cay sa

Cách xông hơi tinh dầu sả:

Trước khi xông hơi, bạn cần rửa mặt thật sạch, có thể dùng tẩy trang cho mặt được sạch sẽ hơn. Sau đó để nồi nước sả vừa đun bốc bớt hơi, bạn lấy 1 chiếc khăn sạch chùm kín đầu, mặt.

Cong thuc tri mun sieu toc bang cay sa

Rồi bạn để nồi nước xông ở dưới và bắt đầu bấm giờ xông mặt với thứ hơi nước này. Sau khoảng 10 phút, bạn rửa lại mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít. Cuối cùng, bạn hãy dùng khăn thật mềm để thấm nước trên mặt và nhẹ nhàng massage khoảng 5 phút rồi kết thúc quá trình làm đẹp da mặt bằng cách xông hơi này. 

Lưu ý:

Kiểm tra độ nóng trước khi xông tránh trường hợp bị bỏng rát mặt.

Một tuần bạn có thể làm 2, 3 lần để có kết quả tốt nhất.

Chỉ với vài cọng sả mà bạn có thể chăm sóc da hiệu quả, đẩy lùi mụn trứng cá, các chứng bệnh về mụn gây ra. Bạn hãy nhanh tay thử làm thứ nước thần kì này để xông hơi giúp da mặt trở nên căng mịn, trắng hồng bạn nhé! Chúc bạn sớm nhận được kết quả tốt!

Tuệ Anh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI