5 gợi ý kinh doanh đẻ lãi 10 triệu/tháng cho nhà ngay cổng chợ

14/06/2016 - 06:18

PNO - Nếu như nhà đã có sẵn địa điểm kinh doanh ngay ở cổng các chợ huyện, chợ liên thôn hay các chợ lớn, bạn có thể kinh doanh những mặt hàng sau để có lãi ít nhất 10 triệu/tháng nhé!

Xuất phát từ mail kêu cứu của một phụ nữ 28 tuổi

Mình năm nay 28 tuổi và đang làm văn phòng tại một cơ quan nhà nước. Nói tới nhà nước, các mẹ chắc đã biết lương tháng thấp như nào. Bởi thế, nhà sẵn có địa điểm kinh doanh là có nhà ngay cổng chợ nên mình đang tìm hướng xoay chuyển công việc thật sự nghiêm túc đây.

Sắp tới, mình dự định sẽ nghỉ làm ở nhà nước nên sẽ mở cửa hàng ở nhà để kinh doanh bán hàng. Bởi đi làm lương thấp, lại phụ thuộc nên rất không thoải mái. Hơn nữa, làm như vậy không để ra chút nào được phòng lúc con ốm đau nên sốt ruột lắm.

5 goi y kinh doanh de lai 10 trieu/thang cho nha ngay cong cho
 

Tuy nhiên, có một điều lăn tăn là ở chợ nhà mình, cái gì cũng có rồi. Vì thế, mình băn khoăn không biết nên kinh doanh gì. Mình mong mọi người có kinh nghiệm chỉ giúp mình với. Bởi nhiều người sẽ có nhiều ý tưởng giúp mình lựa chọn. Chứ mỗi một mình mình, mình không biết nên kinh doanh mặt hàng gì.

Xin nói thêm là nhà mình mặt tiền 5m và kéo dài 15 m. Kinh doanh gì phù hợp với địa điểm và lại có thể để ra được khoảng 10 triệu/tháng là mình thấy ổn. Mình cảm ơn (Thu Hằng, 28 tuổi).

5 gợi ý kinh doanh đẻ lãi 10 triệu/tháng cho nhà ngay cổng chợ

Bán bún phở

Nhiều người nắm bắt được xu thế này đã kiếm được bộn tiền nhờ kinh doanh bún phở. Đúng là có rất nhiều hàng bún phở trong chợ hoặc quanh nơi bạn ở. Song thực tế, bán bún phở không cần đầu tư nhiều vốn, quan trọng là có địa điểm rộng, bún và phở phải ngon, giá cả hợp lý.

5 goi y kinh doanh de lai 10 trieu/thang cho nha ngay cong cho
 

Ở chợ có lượng khách bình dân đến mỗi ngày tương đối đông nên bán bún phở ngon với giá bình dân sẽ đông cứng khách. Thu nhập mỗi ngày của các quán bún phở này cũng lên tới tiền triệu/ngày.

Bán nước giải khát

Đây cũng nên được coi là kênh đầu tư siêu lợi nhuận, nhất là khi thời tiết nắng nóng. 
Chỉ cần có không gian thoáng, bạn đã có thể kinh doanh quán giải khát vỉa hè với đủ loại thức uống từ mía đá, trà đá cho đến trà chanh. 

Yêu cầu khi mở các quán này, bạn biết pha chế ngon và giá "bình dân" sẽ rất hút khách. Ngoài đồ uống tại quán, bạn nên tính chuyện dành cho các đồ uống mang về. Để khi quán đông chật kín thì vẫn bán được đồ như bình thường.

5 goi y kinh doanh de lai 10 trieu/thang cho nha ngay cong cho
 

Thông thường, một cốc trà chanh gồm nước trà, đá, hai hay ba lát chanh, đường tính ra giá gốc chưa đến 3.000 đồng nhưng bán cho khách tới 8.000 đồng. Như vậy, bạn đã có thể đạt được siêu lợi nhuận khi kinh doanh mặt hàng này nếu bán chạy như tôm tươi.

Bán quần áo và đồ chơi trẻ em 

Nếu như trong chợ chưa có ai bán mặt hàng này, bạn có thể bán mặt hàng này cũng khá được. Nên lấy hàng ở những nơi đảm bảo và siêu rẻ. Hoặc thậm chí, tốt nhất bạn có thể tự sản xuất may vá quần áo trẻ em và tự làm đồ chơi trẻ em.

5 goi y kinh doanh de lai 10 trieu/thang cho nha ngay cong cho
 

Như vậy, lợi nhuận thu được rất khá. Tổng thu nhập trừ đầu trừ đuôi cũng phải được tầm 10 triệu đem về là điều dễ dàng. Tuy nhiên, lưu ý nên bán giá phải chăng nhé.

Bán hàng tạp hóa

Nhà gần chợ, bạn có thể bán hàng tạp hóa. Bán hàng tạp hóa quan trọng là diện tích cửa hàng và hàng đa dạng. Chẳng hạn bạn có thể bán từ đồ ăn nhanh, đồ uống, hóa mỹ phẩm, đồ dùng học tập, từ đồ trẻ con cho đến đồ người lớn…mỗi loại có đến vài, thậm chí vài chục nhãn hiệu để lựa chọn.

5 goi y kinh doanh de lai 10 trieu/thang cho nha ngay cong cho
 

Cửa hàng tạp hóa được nhiều người lựa chọn nhiều hơn, vì vừa tiện lợi, gần nhà, giá có khi lại còn rẻ hơn so với siêu thị lớn. Miễn là hàng có đủ loại, từ cây kim, cái bánh, hộp sữa, từ gói dầu gội đầu, bao thuốc lá cho đến chai rượu xịn, thì sẽ không phải lo chuyện vắng khách.

Bán trái cây

Khác với khoảng 3-5 năm về trước, bạn thường mua trái cây ở các chợ do độ phủ của các chợ nhỏ, chợ tự phát trong khu dân cư tương đối dày. Tuy nhiên có một vấn đề khiến người mua luôn cảm thấy e ngại đó là nguồn gốc của các loại trái cây được bày bán. Vì thế, bạn nên nắm bắt được tâm lý của khách hàng nên mở một cửa hàng trái cây kinh doanh đủ các mặt hàng trái cây, đồng thời có xuất xứ nguồn gốc để tạo sự tin tưởng nơi người mua. 

Mở hàng trái cây số vốn cũng chỉ cần vài chục triệu. Chỉ cần bạn có kỹ năng quan sát và hỏi thăm nhận xét của khách hàng đối với các loại trái cây nội, ngoại, loại nào khách hàng ưa chuộng nhất… trong giai đoạn đầu để có thể nhập hàng để bán phù hợp.

5 goi y kinh doanh de lai 10 trieu/thang cho nha ngay cong cho
 

Bên cạnh đó, bạn nên có hiểu biết cách bảo quản trái cây, các loại vitamin trong từng loại trái cây hoặc công dụng của trái cây để có thể tư vấn cho khách hàng. Ngoài việc mua cho gia đình, khách hàng còn mua để cúng kiếng, biếu, hoặc đi thăm bệnh… tùy từng mục đích mà người bán gợi ý cho khách hàng loại trái cây phù hợp.

Đỗ Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI