5 công nhân thoát nước bị kẹt dưới cống: 2 người được xuất viện

27/07/2023 - 19:55

PNO - Trong 4 công nhân thoát nước bị ngạt khí khi kẹt dưới cống, đã có 2 người sức khỏe ổn định được xuất viện.

Tối 27/7, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết 2 trong 4 công nhân bị ngạt khí khi xuống cống thoát nước dọn rác đã được xuất viện.

2 công nhân được xuất viện là anh T.T.B. (43 tuổi) và N.K.M. (22 tuổi). Theo đó, khi được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy, cả hai người bị thiếu oxy trong máu,  phải hỗ trợ thở. Khoảng 30 phút cấp cứu, hỗ trợ hô hấp, anh B. và anh M. được chuyển lên Khoa Bệnh nhiệt đới tiếp tục theo dõi.

Bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám cho các công nhân, ảnh BVCC
Bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám cho các công nhân - Ảnh do bệnh viện cung cấp

Hôm nay, tình trạng của các anh đã cải thiện, sức khỏe ổn định, các xét nghiệm đều trở về bình thường. 2 anh đã được xuất viện.

Còn anh V.H.B.A. (36 tuổi) và D.B.C. (33 tuổi) tình trạng nặng hơn, sau khi rửa phế quản, tình trạng suy hô hấp của các bệnh nhân đã giảm và đang tiếp tục được theo dõi tại Khoa Nội phổi.

Theo lời kể của anh T.T.B. (43 tuổi), khoảng cách từ miệng cống đến đáy chỉ hơn 2m, được mở nắp để thoát hết khí trước khi làm việc. Các hầm cống không có mùi ga bốc lên trên nhưng công nhân chui xuống dưới đều bị cảm thấy ngạt khí.

Người đầu tiên xuống cống là anh K.L. (38 tuổi). Chỉ sau vài phút, anh L. ngất xỉu và nằm sấp mặt trong lòng cống. Khi phát hiện đồng nghiệp gặp nạn, anh A. (36 tuổi) xuống ứng cứu ngay và cũng ngất xỉu, tiếp theo là anh C. rồi đến những người công nhân khác xuống hỗ trợ cũng bị tai nạn ngạt khí.

“Có thể anh A. và anh C. xuống liền theo đó nên mức độ ảnh hưởng lớn hơn chúng tôi”, anh B. nói.

Đây là 4 công nhân bị ngạt khí khi làm nhiệm vụ ở cống thoát nước trên đường Trần Văn Giàu (huyện Bình Chánh, TPHCM) ngày 26/7. Khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ đã đưa nhóm công nhân lên và chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, anh K.L. tử vong tại hiện trường.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI