5 bí quyết giúp ca sĩ Thanh Hà giảm cân thành công ở tuổi 53

01/03/2022 - 13:53

PNO - Nữ ca sĩ tâm sự từng nỗ lực ép cân trong quá khứ nhưng thất bại mãi cho đến khi tự tìm hiểu và theo dõi quá trình giảm cân của một vài người bạn, cô đã tìm ra cho mình phương pháp phù hợp.

Những ngày gần đây, nữ ca sĩ Thanh Hà khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi lột xác với vóc dáng thon gọn hơn trước khá nhiều. Cánh tay, vùng bụng đến gương mặt của chị thanh thoát hơn hẳn. Với sự thay đổi về vẻ ngoài này, chị nhận được khá nhiều lời khen của khán giả cho nỗ lực giảm cân của mình dù đã ngoài 50.

Hình ảnh ca sĩ Thanh Hà trước và sau khi giảm cân thành công
Hình ảnh ca sĩ Thanh Hà trước và sau khi giảm cân thành công.

Để giải đáp thắc mắc của khán giả, nữ ca sĩ đã đích thân chia sẻ phương pháp giảm cân bản thân áp dụng. Chị tâm sự, trong quá khứ cũng từng nhiều lần ép cân nhưng đều thất bại. Tuy nhiên, chị vẫn kiên trì không bỏ cuộc. Mãi cho đến gần đây, sau quãng thời gian dài nghiên cứu phương pháp và theo dõi quá trình giảm cân của một vài người bạn, chị đã tìm ra những bí quyết giảm cân phù hợp cho mình.

Nói không với thuốc và thực phẩm chức năng

Với Thanh Hà, chị không dùng bất kỳ loại thuốc hay thực phẩm chức năng nào hỗ trợ cho việc xuống cân như mọi người dự đoán. Chị cho biết trong quá khứ cũng từng sử dụng nhưng cảm giác cơ thể không chấp nhận nên ngưng và không dùng tới nữa.

Thay vào đó, nữ ca sĩ đã lên cho mình một chế độ ăn uống khoa học kết hợp với các bài tập yoga, chạy bộ để ép cân.

Vóc dáng thon gọn của nữ ca sĩ sau khoảng thời gian ép cân.
Vóc dáng thon gọn của nữ ca sĩ sau khoảng thời gian ép cân.

Hiện tai, chị ăn theo chế độ 16/8, nghĩa là không chỉ ăn ít mà còn ăn theo giờ, chỉ ăn 2 bữa trong vòng 8 tiếng và nhất là không ăn sau 7 giờ tối. Sau khi ăn xong thì khoảng 30 phút sau, chị sẽ đi bộ hoặc đạp xe trong vòng 45 phút rồi nhịn ăn cho tới 11 giờ trưa hôm sau mới bắt đầu ăn táo và uống café.

Kiêng đường và các loại tinh bột

Nữ ca sĩ chia sẻ tháng đầu tiên bắt đầu giảm cân chị hoàn toàn không ăn cơm, đường và các loại tinh bột khác. Với những ai đã quen ăn tinh bột, chị cho biết điều này khá khó khăn nhưng do trước giờ nữ ca sĩ cũng hạn chế tinh bột trong chế độ ăn uống hàng ngày nên cơ thể dễ dàng thích ứng.

Thanh Hà nói thêm, do đường là tác nhân gây lão hoá và béo phì nên chuyện kiêng đường là việc cần duy trì dài hạn chứ không phải chỉ trong 1 tháng ăn kiêng.

Uống thật nhiều nước

Ca sĩ Thanh Hà đặc biệt lưu ý đến việc bổ sung đầy đủ nước trong quá trình giảm cân, nhất là vào buổi sáng vừa thức dậy và trước 2 bữa ăn. Chị trải lòng, trước đây rất sợ uống nước khi thức dậy nhưng bây giờ nó đã trở thành thói quen không thể bỏ, uống nước buổi sáng không chỉ tốt cho việc ép cân mà còn giúp da sáng khỏe, nhuận trường và thải độc hữu hiệu. Còn uống nước trước bữa ăn cũng giúp mình nhanh thấy mau no,  chị cũng nhấn mạnh các chị em đừng uống nước trong khi ăn.

Khuôn mặt thon gọn và thần sắc tươi tắn của ca sĩ Thanh Hà hậu giảm cân.
Khuôn mặt thon gọn và thần sắc tươi tắn của ca sĩ Thanh Hà hậu giảm cân.

Ép cân quyết liệt trong tháng đầu tiên

Với những lần thất bại trong giai đoạn giảm cân trước đó, nữ ca sĩ đã tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân và quyết liệt giảm cân ngay ở tháng đầu tiên, thay vì như mọi người khuyên là giảm từ từ.

“Thường thì mọi người khuyên giảm từ từ nhưng Hà đã thất bại vì tâm lý thấy 1 tháng mà giảm có nửa ký thì rất dễ nản lòng và bỏ cuộc, cho nên đợt này Hà xuống 18Pounds (hơn 8kg) trong vòng 1 tháng, sau đó có động lực thì giảm từ từ để đạt được số cân như mong muốn” – nữ ca sĩ chia sẻ.

Ngoài ăn uống, nữ ca sĩ kết hợp thêm các bài tập yoga và chạy bộ.
Ngoài ăn uống, nữ ca sĩ kết hợp thêm các bài tập yoga và chạy bộ.

Giữ tinh thần thoải mái

Ngoài vấn đề ăn uống, nữ ca sĩ cho biết ổn định tinh thần với chị là yếu tố cực kỳ quan trọng cho việc thành bại trong quá trình ép cân. Chị khuyên chị em nên duy trì tâm trạng thoải mái, lạc quan và nhất là tránh để bản thân bị căng thẳng.

“Mấy năm trước Hà nghiện coi ti vi, chương trình nào cũng nằm xem, kế bên chỗ nằm thì không hề thiếu món chip, snack nào, nhắc lại thật mắc cỡ… cho nên các bạn nên giúp bản thân thoát khỏi stress và tránh làm những điều trong vô thức, đừng bao giờ bỏ mặc bản thân nhé” – Thanh Hà trải lòng.

Ngoài ra, chị còn lưu ý chị em phải ngủ đầy đủ giấc vì mất ngủ rất dễ lên cân. Nếu bị mất ngủ, các bạn có thể áp dụng đi bộ 1 tiếng mỗi ngày, làm việc nhà hoặc tâm sự với bạn thân và gia đình… để hỗ trợ cho việc dễ ngủ. Nếu vẫn còn cảm thấy khó ngủ thì hãy hít thở, quan sát hơi thở...

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI