2 tài xế xe tải dương tính khi tranh thủ test nhanh trên đường đi giao hàng

20/07/2021 - 08:17

PNO - Trên đường chở hàng từ Nam ra Bắc, 2 tài xế xe tải ghé bệnh viện ở Nghệ An test nhanh COVID-19 thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 20/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết địa phương này vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là lái xe đường dài, đi qua địa bàn Nghệ An.

Các phương tiện ngoại tỉnh khai báo y tế khi đi qua địa phận Nghệ An
Các phương tiện ngoại tỉnh khai báo y tế khi đi qua địa phận Nghệ An

Theo đó, trường hợp thứ nhất là anh H.V.Đ. (36 tuổi, trú xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế). Ngày 18/7, anh Đ. lái xe chở hàng từ Tiền Giang đi Lạng Sơn. 

Rạng sáng 19/7, khi đến Bệnh viện Minh An (huyện Quỳnh Lưu), anh Đ. tranh thủ vào làm test nhanh COVID-19 thì có kết quả dương tính. Nam tài xế sau đó được lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Nghệ An và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là anh Đ.H.M. (28 tuổi, trú phường Trần Hưng Đạo, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum). Anh M. là F1 và là lái xe đường dài cùng bệnh nhân N.N.H. đã được công bố trước đó.

Ngày 17/7, anh M. được cách ly tại Trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu, được làm xét nghiệm RT-PCR lần 1 cho kết quả âm tính.

Ngày 19/7, anh M. có dấu hiệu ho, đau rát họng, sốt nhẹ và được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI