4 cựu nhân viên ngân hàng ở Khánh Hòa bị khởi tố

23/11/2022 - 11:43

PNO - 4 cựu nhân viên của phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố về tội tham ô tài sản.

Ngày 23/11, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa khởi tố bị can đối với 4 cựu cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh về tội tham ô tài sản.

2 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội tham ô tài sản là Nguyễn Thị Thanh Hà (47 tuổi) - cựu Phó phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh và Ngô Thị Hồng Nhạn (41 tuổi) - cựu Thủ quỹ Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh. Công an cũng đã khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với 2 người này.

Ngoài ra, 2 bị can cùng bị khởi tố về tội danh trên nhưng được cho tại ngoại là Nguyễn Thị Trà My (23 tuổi) và Ngô Nữ Hồng Hải (47 tuổi), đều là cựu giao dịch viên Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh. Cả hai bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo điều tra, 4 người này khi còn làm việc tại phòng giao dịch của ngân hàng đã lấy tư cách cá nhân rồi vay vốn của nhiều người, trong đó có của khách hàng với số tiền lớn. Khi các khách hàng đến làm thủ tục rút tiền tại chi nhánh Sacombank Cam Ranh, sự việc bị phát giác. Những khách hàng này sau đó gửi đơn tố cáo lên cơ quan điều tra.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khánh Hòa cho biết trước đó khi tiếp nhận sự việc cùng đơn tố giác của nhiều người, đơn vị đã yêu cầu phía ngân hàng liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát hoạt động phòng giao dịch. Qua quá trình xác minh, phía ngân hàng đã sa thải 4 nhân viên vì liên quan hoạt động vay vốn ở bên ngoài rồi vỡ nợ. Ngoài ra, do sự việc liên quan nhiều cá nhân, có dấu hiệu hình sự nên ngân hàng chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an tỉnh Khánh Hòa điều tra theo thẩm quyền.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI