4.000 học viên chưa được cấp chứng chỉ vì thủ quỹ làm “mất” 6 tỷ đồng

23/11/2021 - 15:01

PNO - Do phía Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh Quảng Bình vẫn chưa chuyển tiền thanh toán, đến nay 4.000 học viên chưa có chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên

Chiều 23/11 xác nhận với báo Phụ Nữ TP HCM, PGS.TS Lê Anh Phương, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Huế cho biết, nhà trường đã có văn bản yêu cầu Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình thực hiện đúng hợp đồng đã ký kết về việc chuyển thanh toán khoản tiền tổ chức các lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên các cấp và liên kết đào tạo đại học hệ vừa học vừa làm cho cơ sở đào tạo này.

Tuy nhiên, đến nay phía Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình vẫn chưa chuyển tiền thanh toán theo đúng hợp đồng đã ký kết giữa các bên và những quy định hiện hành, nên nhà trường chưa cấp văn bằng, chứng chỉ cho gần 4.000 học viên.

Hiện tại 4.000 cán bộ đã tham dự bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên
Hiện tại 4.000 cán bộ, giáo viên đã tham dự bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tại Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình chưa nhận được chứng chỉ

Được biết, số tiền khoảng 6 tỷ đồng mà Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình thu từ gần 4.000 học viên trong đợt học tháng 4/2021 và tổ chức liên kết với Trường Đại học Sư phạm Huế (Đại học Huế) để mở các lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên, cũng như liên kết các trường đại học để đào tạo hệ đại học vừa học vừa làm đã bị bà Nguyễn Thị Thùy L, cán bộ thủ quỹ của Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình làm thất thoát nên trung tâm này chưa thể thanh toán theo đúng hợp đồng cho phía Đại học Sư phạm Huế (Đại học Huế) theo hợp đồng đã ký kết.

Lãnh đạo Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình sau khi nhận thông tin đã chỉ đạo kế toán, Trưởng Phòng Tổ chức hành chính xác nhận cụ thể nguồn thất thoát, có xác nhận của đương sự.

Theo tường trình của bà L, vào tháng 11/2021, bà L. trình chứng từ chuyển tiền cho Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế) để lãnh đạo Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình ký. Tuy nhiên, sau đó, bà L bất ngờ báo mất tiền quỹ ước tính 6 tỷ đồng và không có khả năng thanh toán.

Việc bà L. báo làm mất số tiền lớn khi đang đi xe máy đến ngân hàng chuyển tiền khiến dư luận đặt ra nhiều hoài nghi. Bên cạnh đó là những nghi vấn về công tác quản lý tài chính của Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Bình điều tra.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI