3 trường công đầu tiên ở TP.HCM cho học sinh nghỉ 1 tuần vì lo sợ dịch corona

02/02/2020 - 17:54

PNO - Lo lắng trước dịch bệnh do virus corona, học sinh 3 trường công lập đầu tiên tại Quận 3, TP.HCM chính thức được nghỉ học một tuần.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, Trưởng phòng GD-ĐT Quận 3 (TP.HCM), cho biết UBND Quận 3 đã quyết định lùi thời gian đi học đối với học sinh 3 trường là: Trường mầm non 5, Trường tiểu học Phan Văn Hân và Trường THCS Kiến Thiết một tuần so với lịch học của học sinh TP.HCM nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh, phòng tránh việc lây lan của virus corona. 

Thông tin phụ huynh nhận được qua tin nhắn như sau: "Được sự đồng ý của lãnh đạo và để phòng ngừa phòng dịch bệnh virus corona, học sinh của trường nghỉ học từ thứ hai ngày 3/2 cho đến hết thứ sáu ngày 7/2. Sáng thứ hai ngày 10/2, học sinh đi học bình thường. Phụ huynh vui lòng chuẩn bị cho các em: khẩu trang, bình nước cá nhân, nước rửa tay".

Nhà trường sẽ có kế hoạch tổ chức cho học sinh học bù để đảm bảo kiến thức sau khi học sinh đi học lại.

Trường học tại TP.HCM vệ sinh sạch sẽ trường lớp trước khi đón học sinh trở lại trường vào ngày 3/2. Ảnh: Phùng Huy
Trường học tại TP.HCM vệ sinh sạch sẽ trường lớp trước khi đón học sinh trở lại trường vào ngày 3/2. Ảnh: Phùng Huy

Trước đó, Bộ Y tế chính thức công bố một công dân có quốc tịch Mỹ được xét nghiệm dương tính với virus corona đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Phường 5, Quận 3), hiện đã được cách ly và theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Ba trường học nói trên nằm ở những vị trí kề cận với khách sạn và vị khách nói trên thường xuyên di chuyển xung quanh các địa điểm này trước khi phát hiện nhiễm bệnh. Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh cũng như phòng tránh việc lây nhiễm virus corona, UBND Quận 3 đã có đề xuất riêng với Ban chỉ đạo của TP.HCM về vấn đề này.

B.Thanh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI