3 người đi chăn bò bị sét đánh thương vong

08/05/2018 - 09:30

PNO - Sáng 8/5, bà Ngô Lan Anh - Chủ tịch xã Ea Wer (huyện Bôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sét đánh khiến 3 người thương vong.

Thông tin ban đầu từ chính quyền địa phương cho biết, vào khoảng 15 giờ ngày 7/5, có 4 người dân gồm anh Hoàng Văn Đồng (34 tuổi), ông Nguyễn Ngọc Sửu (52 tuổi), Hoàng Thanh Hiếu (18 tuổi, cùng trú buôn Ea Prí) và ông Lãnh Như Biểu (56 tuổi, trú tại thôn 6, xã Ea Wer) trên đường đi chăn bò về. Khi đi về đến suối Ea K'Pam (thuộc buôn Ea Prí, xã Ea Wer) thì nhóm người này bất ngờ bị sét đánh.

Vụ việc khiến anh Đồng tử vong tại chỗ, ông Sửu bị chảy máu tai, ông Biểu bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện huyện Buôn Đôn. Riêng Hiếu rất may không bị thương tích gì. Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND xã Ea Wer đã cử người tìm hiểu vụ việc, đồng thời đến động viên, hỗ trợ cho những gia đình có người thân gặp nạn.

3 nguoi di chan bo bi set danh thuong vong
Ảnh minh họa.

Trước đó, vào lúc 14h30 ngày 6/5, em Nông Văn Dũng (15 tuổi, ở thôn 8, xã Ea Huar) cùng chị H’Ngách Rya (36 tuổi, ở buôn Nà Trượt, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn) đi trồng mì thuê cho một hộ dân ở đập tràn thôn 8 (xã Ea Huar) thì trời chuyển mưa giông. Lúc này, em Dũng và chị H’Ngách Rya và một số người dân khác chạy vô nhà ông Nông Văn Tân (bố của Dũng) trú mưa.

Tại đây, một luồng sét bất ngờ đánh trúng đầu khiến Dũng tử vong tại chỗ. Còn chị H’Ngách bị thương nặng được mọi người đưa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Đắk Lắk, địa phương đang bước vào mùa mưa, thường xuyên xảy ra hiện tượng giông, lốc, kèm theo sấm sét. Khi trời sắp xảy ra giông, người dân cần tìm nơi trú ẩn, cách các đồ dùng điện, chỗ ẩm ướt như buồng tắm, bể nước, vòi nước và không nên dùng điện thoại, nhất là điện thoại bàn; rút phích cắm các thiết bị điện, dây ăng ten, cáp.

Trong trường hợp không kịp tìm nơi trú ẩn an toàn, tuyệt đối không đứng dưới tán cây, tránh các khu vực cao hơn xung quanh. Tuyệt đối tránh tập trung thành nhóm đông người để giảm bớt tỷ lệ rủi ro cho cả nhóm.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI