Những người nổi tiếng dành cả gia sản làm từ thiện

27/10/2021 - 16:59

PNO - Sở hữu khối tài sản lớn nhưng họ đều mong số tiền này sẽ dùng để giúp những người khó khăn, trong khi đó muốn con cái tự lập, không dựa dẫm.

Nam diễn viên Tăng Chí Vỹ không để lại tài sản cho con thừa kế. Ông nói tiền không phải điều quan trọng nhất, mà chính là việc lao động, cố gắng không ngừng. Ông muốn các con đều hiểu điều này.

28 năm qua, Tăng Chí Vỹ dùng tài sản để làm từ thiện. Một số lần, ông bị hoài nghi đánh bóng tên tuổi. Nam diễn viên không ngại vì hơn ai hết ông hiểu ý nghĩa của việc mình đang làm. Số tài sản có được hiện tại nam diễn viên cũng sẽ sử dụng để giúp đỡ xã hội.

Tăng Chí Vỹ sở hữu nhiều bất động sản tại Hồng Kông và nhiều nơi trên thế giới. Trong đó, một biệt thự của nam diễn viên tại Hồng Kông được định giá 100 triệu đô-la Hồng Kông (290 tỷ đồng). Ông còn kinh doanh khách sạn ở 2 thành phố lớn ở Nhật Bản: Izu, Osaka. Nam diễn viên cũng kinh doanh nhà hàng. Vì thế, khối tài sản ước tính rất lớn.

Tăng Chí Vỹ và con trai lớm - đạo diễn Tăng Quốc Tường - cái tên đang lên trong làng điện ảnh Hoa ngữ với nhiều phim gây tiếng vang
Tăng Chí Vỹ và con trai lớn - đạo diễn Tăng Quốc Tường - cái tên đang lên trong làng điện ảnh Hoa ngữ với nhiều phim gây tiếng vang

Daniel Craig, 53 tuổi, được cho là sở hữu khối tài sản lên đến 160 triệu USD, có hai con gái, một của vợ cũ và một của vợ hiện tại. Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên tạp chí Candis, tài tử này tin rằng việc được thừa kế tiền là điều rất khó chịu và sẽ làm từ thiện phần lớn tài sản của mình bên cạnh việc tiêu xài chúng trước khi từ giã cõi đời.

"Tôi không muốn để lại tiền cho các con vì nghĩ rằng thừa kế là điều khá khó chịu. Triết lý của tôi là tống khứ nó đi hoặc làm từ thiện toàn bộ tài sản trước khi qua đời. Chẳng phải có câu ngạn ngữ rằng: "Nếu bạn chết đi trong giàu có, bạn là người thất bại"", Daniel Craig chia sẻ.

Tài tử người Anh có hai người con: Con gái Ella 29 tuổi với vợ cũ Fiona và con gái 3 tuổi với nữ diễn viên Rachel Weisz. Bên cạnh công việc đóng phim, Daniel Craig cũng nổi tiếng vì tham gia nhiều hoạt động từ thiện.

Diễn viên Daniel Craig sẽ dùng tài sản làm từ thiện, không cho con thừa kế
Diễn viên Daniel Craig sẽ dùng tài sản làm từ thiện, không cho con thừa kế

Hồi tháng 3/2020, nữ MC, ca sĩ Marie Osmond cho biết sẽ hiến hết tài sản cho các tổ chức từ thiện trước khi qua đời. Cô không để lại bất kỳ tài sản nào cho các con. "Tôi và chồng đồng quan điểm để lại tài sản là làm hại chúng. Điều đó đồng nghĩa bạn lấy khỏi chúng món quà tuyệt vời nhất của cuộc sống - khả năng làm việc”, nữ MC nói trên chương trình The Talk.

Cô cho biết từ quan sát thực tế thấy trẻ con nhà giàu nếu có tài sản sẵn có do cha mẹ để lại thường có xu hướng tiêu pha phung phí, lười lao động. Nữ MC cũng từng chứng kiến những người con của chú và dì tranh giành nhau từng chiếc gương khi cha mẹ qua đời nên không muốn điều đó lặp lại trong gia đình mình. Nữ MC có tổng cộng 7 người con. Con nhỏ nhất của cô cũng đã 18 tuổi.

Marie Osmond sợ việc để tài sản thừa kế sẽ khiến con hư hỏng
Marie Osmond sợ việc để tài sản thừa kế sẽ khiến con hư hỏng

Diễn viên Châu Nhuận Phát không có con cái. Vì thế, ông không quá vướng bận khi đưa ra quyết định quyên góp hết hơn 714 triệu USD (khoảng 17 ngàn tỷ đồng) để làm từ thiện. Nam diễn viên không để lại cho người thân bất kỳ tài sản nào. Ông nói luôn biết ơn vợ vì đồng cam cộng khổ, thấu hiểu và ủng hộ ông dùng hết gia sản làm từ thiện.

"Trong cuộc sống này, điều khó khăn nhất không phải là việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền mà chính là làm thế nào để có thể bình thản trước mọi sóng gió. Tôi mong mình có thể sống đơn giản, không buồn lo, u sầu suốt quãng đời còn lại thay vì đau đáu nghĩ đến việc tiền nong”, ông tâm sự. 

Châu Nhuận Phát có cuộc sống bình dị. Người dân Hồng Kông thường nói vui nếu muốn gặp ngôi sao phải vào các trung tâm thương mại, riêng Châu Nhuận Phát hãy đến bến tàu, trạm xe buýt hay chợ rau bình dân khu Cửu Long. Ông chỉ có thú vui leo núi, tập thể dục, chuyện ăn uống cũng hết sức đơn giản.

Vợ chồng Châu Nhuận Phát hài lòng với cuộc sống hiện tại, muốn dùng hết gia sản làm từ thiện
Vợ chồng Châu Nhuận Phát hài lòng với cuộc sống hiện tại, muốn dùng hết gia sản làm từ thiện

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri