2 phim rút khỏi Liên hoan phim Việt Nam

07/11/2021 - 07:57

PNO - Khi phim “Người lắng nghe: Lời thì thầm” và “Kiều@“ không tham gia kỳ Liên hoan phim Việt Nam 2021, danh sách phim điện ảnh dự liên hoan rút xuống còn 24.

Theo danh sách ban đầu, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 có 26 phim điện ảnh tham gia ở 2 hạng mục phim dự thi và phim chiếu trong tuần phim chào mừng sự kiện từ ngày 10 đến 16/11.

Danh sách phim gồm: Mắt biếc, Miền ký ức, Nắng 3: Lời hứa của cha, Ngốc ơi tuổi 17, Ròm, Tiệc trăng máu, Võ sinh đại chiến, Bằng chứng vô hình, Bố già, Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử, Con đường có mặt trời, Cơn giông, Cậu Vàng, Điên tối, Đôi mắt âm dương, Sám hối, Song song, Vào đời, Em là của em, Gái già lắm chiêu V, Khúc mưa, Kiều, Lính chiến Bình minh đỏ.

Trailer phim Người lắng nghe: Lời thì thầm:

 

 

 

Tuy nhiên, sau thời gian công bố, đến nay chỉ còn 24 phim tham dự. Phim Người lắng nghe: Lời thì thầm của đạo diễn Khoa Nguyễn và Kiều@ của Đỗ Thành An rút khỏi mùa phim năm nay vì một số lý do.

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết lý do 2 phim này rời sự kiện đều liên quan đến việc lo sợ phim bị lộ nội dung vì tác phẩm chưa được phát hành hoặc vừa phát hành thì rạp đóng cửa vì dịch.

Trong đó, phim Kiều@ của đạo diễn Đỗ Thành An từng ra rạp vào cuối tháng 2/2021 nhưng đúng đợt dịch COVID-19 tại một số tỉnh/thành diễn biến phức tạp nên phim chỉ chiếu hạn chế ở vài địa phương. Kiều@ chủ động xin rút khỏi LHP Việt Nam lần thứ 22.

Đạo diễn Đỗ Thành An và người đẹp Phan Thị Mơ trên phim trường.
Đạo diễn Đỗ Thành An và người đẹp Phan Thị Mơ trên phim trường

Với Người lắng nghe: Lời thì thầm của đạo diễn Khoa Nguyễn, phim chưa phát hành tại rạp Việt. Tác phẩm từng dự kiến công chiếu vào đầu tháng 4/2021 nhưng hoãn vì dịch. Đến nay, phim chưa có lịch dự kiến mới. Người lắng nghe: Lời thì thầm tham gia nhiều LHP quốc tế và gặt hái một số giải thưởng.

Thời gian qua, ê-kíp làm phim lên tiếng mạnh mẽ sau khi phim bị sự cố lộ nội dung quan trọng. Do đó, khi gửi phim dự liên hoan, phía sản xuất yêu cầu ban tổ chức phải chắc chắn rằng khán giả bảo mật nội dung, cam kết không tiết lộ tình tiết. Tuy nhiên, ông Vi Kiến Thành cho rằng điều này quá khó cho ban tổ chức vì phim sẽ chiếu trong khuôn khổ sự kiện nhằm giới thiệu tác phẩm đến với khán giả nên gần như không thể thực hiện.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI