Chưa thể công bố 17 phim điện ảnh dự Liên hoan phim Việt Nam 2021

22/10/2021 - 18:38

PNO - Ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam 2021 cho biết năm nay, có 17 phim điện ảnh tham gia tranh tài nhưng chưa thể công bố vì sợ “làm giảm sự hào hứng”.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 với chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam bản sắc, hiện đại và nhân văn”, diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 còn ảnh hưởng đến nhiều hoạt động. Dù vậy, ban tổ chức (BTC) cho biết sự kiện năm nay ghi nhận nhiều sự đổi mới, cũng như số lượng các phim tham gia dự thi không hề giảm.

Cụ thể, BTC tuyển chọn được 128 phim từ 141 phim của 42 đơn vị gửi đến tham dự. Trong đó có 26 phim truyện, 56 phim tài liệu, 15 phim khoa học và 31 phim hoạt hình. Về số lượng phim tham gia vào chương trình dự thi năm nay, lần lượt có 17 phim truyện điện ảnh, 37 phim tài liệu, 15 phim khoa học và 23 phim hoạt hình. Các phim không có trong hạng mục dự thi sẽ tham gia vào hoạt động trình chiếu, quảng bá.

Phim Bố già - một trong những ứng viên dự thi hạng mục Phim truyện xuất sắc:

 

Trong số 17 phim truyện điện ảnh dự thi, ngoài vài phim đã thông báo sẽ tham gia, ông Vi Kiến Thành – Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam, đại diện BTC cho biết chưa thể công bố cụ thể để “tránh làm giảm sự hào hứng của những đoàn phim”. Về thành phần ban giám khảo cuộc thi, phía BTC cho biết sẽ công bố trong buổi họp báo khai mạc LHP sắp tới.

Năm nay, LHP Việt Nam 2021 có điểm mới khi xuất hiện 2 giải thưởng lần đầu được trao gồm giải Đạo diễn phim truyện đầu tay xuất sắcKỹ xảo phim truyện điện ảnh xuất sắc. Theo BTC, 2 giải thưởng này sẽ là lời động viên, cổ vũ, cũng như ghi nhận sức lao động các cá nhân xuất sắc mà lâu nay, LHP chưa có màn vinh danh cụ thể.

Phim Cậu Vàng cũng sẽ tham gia LHP năm nay:

 

Năm nay, vì tổ chức trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn ảnh hưởng, thời gian sự kiện rút xuống còn 3 ngày, kéo dài từ 18 – 20/11, diễn ra tại 2 đầu cầu Hà Nội và thành phố Huế. Phía BTC cũng sẽ tính toán kỹ lưỡng các hoạt động nhằm kiểm soát số lượng người tham dự, đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch. Đặc biệt trong năm nay, sự kiện thảm đỏ của kỳ LHP không được tổ chức ảnh hưởng của dịch bệnh.

Các sự kiện chính của LHP Việt Nam 2021 gồm: chương trình chiếu phim dự thi (chiếu phim cho ban giám khảo chấm thi tại Hà Nội, chiếu tại rạp và trực tuyến cho khán giả với những phim thỏa thuận được phép chiếu trực tuyến); chương trình toàn cảnh (chiếu tại rạp và trực tuyến cho khán giả với những phim thỏa thuận được phép chiếu trực tuyến); họp báo kết hợp khai mạc LHP tại Huế; lễ công bố và trao giải.

Các hạng mục giải thưởng cũng sẽ tăng so với các mùa trước. Cụ thể, giải Bông sen vàng hạng mục Phim truyện sẽ nhận giải thưởng 60 triệu đồng, giải Bông sen vàng cho các thể loại phim còn lại sẽ nhận 30 triệu đồng.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI