Phim Việt thắng tại giải thưởng Nghệ thuật Điện ảnh châu Á

06/07/2021 - 08:08

PNO - Bộ phim “Người lắng nghe” của đạo diễn Khoa Nguyễn thắng 3 giải tại giải thưởng Nghệ thuật Điện ảnh châu Á 2021.

Liên hoan phim Quốc tế Nghệ thuật Điện ảnh châu Á 2021 (hay giải thưởng Nghệ thuật Điện ảnh châu Á - Asia Film Art International Film Festival 2021 - AFAIFF) đã công bố kết quả mùa giải mới nhất.

Theo đó, phim Người lắng nghe của đạo diễn Khoa Nguyễn được trao 3 giải thưởng: Nữ diễn viên xuất sắc (Best Actress) cho Oanh Kiều; Nam diễn viên có phần thể hiện đặc biệt (Special Mention Actor) dành cho Quang Sự và giải Phim có nội dung đề cập đặc biệt (Special Mention). Trong đó, giải Nữ diễn viên xuất sắc của Oanh Kiều nằm trong hạng mục trao giải chính, 2 giải còn lại là lựa chọn đặc biệt đến từ giám khảo nhằm ghi nhận đóng góp của diễn viên và chất lượng bộ phim.

Trailer phim Người lắng nghe:

 

AFAIFF được tổ chức bởi Hiệp hội Nghệ thuật Điện ảnh Hồng Kông (HKFAA) và Hiệp hội Nghệ thuật Điện ảnh Ma Cao (MFAA), nhằm truyền cảm hứng, động lực, trao giải cho những tài năng nghệ thuật mới. Giải thưởng mới được thành lập, 2021 là lần trao giải thứ 3. 

Năm nay, giải thưởng vẫn trao giải cho 2 thể loại phim dự thi gồm phim điện ảnh và phim ngắn. Ở hạng mục phim điện ảnh, bộ phim For hope’s flickering star của Trung Quốc và Người lắng nghe của Việt Nam “ẵm” trọn các hạng mục.

Diễn viên Oanh Kiều phải thay đổi hình ảnh dịu hiền mọi khi để vào vai nữ nhà văn có nhiều góc khuất về cảm xúc, nội tâm.
Diễn viên Oanh Kiều thay đổi khá nhiều về diễn xuất trong Người lắng nghe so với các nhân vật mà cô từng đảm vai 

Bộ phim Người lắng nghe thuộc thể loại tâm lý, kinh dị quy tụ các diễn viên Oanh Kiều, Quang Sự, Phạm Quỳnh Anh, Quốc Cường, Lý Hồng Ân... Phim khởi quay vào tháng 7/2020, dự kiến ra mắt vào tháng 3/2021 nhưng liên tục đổi lịch vì dịch bệnh. Hiện phim chưa có thời gian cụ thể sẽ ra rạp.

Người lắng nghe kể về câu chuyện của nữ nhà văn trẻ Vũ An Nhiên (Oanh Kiều thủ vai). An Nhiên bị ám ảnh bởi một người phụ nữ khác trong quá trình sáng tác tiểu thuyết. Đến khi hoàn thành tác phẩm cũng là lúc người phụ nữ từ những trang sách bước vào đời của An Nhiên và đeo bám cô, gây ra chuỗi sự kiện kinh hoàng.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI