Phim Việt đoạt giải tại Liên hoan phim Quốc tế New York

13/07/2021 - 12:37

PNO - Trước đó, phim "Người lắng nghe: Lời thì thầm" cũng đoạt giải tại Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Nghệ thuật châu Á.

LHP Quốc tế New York 2021 vừa chính thức khép lại. Phim Người lắng nghe: Lời thì thầm của đạo diễn Khoa Nguyễn được vinh danh ở hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất, hạng mục kinh phí dưới 250.000 USD. Tác phẩm này vượt qua 12 đối thủ khác đến từ Canada, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Mỹ... Phần công bố giải được quay và phát qua mạng do dịch COVID-19.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải cho các thể loại phim khác như: phim ngắn, phim tài liệu, phim âm nhạc... Các phim được gửi tham dự đến từ 114 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Đạo diễn Khoa Nguyễn và diễn viên Oanh Kiều trong phim
Đạo diễn Khoa Nguyễn và diễn viên Oanh Kiều trong phim

Trailer "Người lắng nghe: Lời thì thầm":

 

 

Người lắng nghe: Lời thì thầm nói về nhà văn An Nhiên, bị ám ảnh bởi cô gái tên Lê Vân xuất hiện trong tiểu thuyết của cô. Đến khi An Nhiên hoàn thành tiểu thuyết thì bóng ma này vươn mình ra khỏi những trang sách, gây ra nhiều nỗi ám ảnh kinh hoàng. Đây là tác phẩm đầu tiên Oanh Kiều đóng chính, cũng đánh dấu sự trở lại của Quang Sự sau nhiều năm.

Phim được khởi quay vào tháng 7/2020, dự kiến ra mắt tháng 3/2021 nhưng bị hoãn do dịch COVID-19. Phim còn có sự tham gia của: Công Ninh, Phạm Quỳnh Anh, Lý Hồng Ân...

LHP Quốc tế New York ra đời năm 2009 với phương châm tìm kiếm những nhà làm phim xuất sắc ở mọi lứa tuổi thể hiện được sự đổi mới, sáng tạo trong tầm nhìn. Tất cả thể loại đều có thể tham dự tranh giải.

"LHP Quốc tế New York không chỉ quan tâm đến những bộ phim có tiềm năng thành công về mặt thương mại mà còn quan tâm đến những bộ phim có giá trị và tầm vóc nghệ thuật. Mục tiêu là xây dựng một LHP ngang tầm với các LHP lớn khác nhưng hướng đến các nhà làm phim, diễn viên và tác giả kịch bản độc lập, mang đến cho họ cơ hội và mở ra những cánh cửa cho họ", đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Trước đó, phim của đạo diễn Khoa Nguyễn cũng được vinh danh tại 3 hạng mục ở LHP Quốc tế Nghệ thuật châu Á. Cụ thể, diễn viên Oanh Kiều được trao giải nữ chính xuất sắc nhất với vai nhà văn An Nhiên. BGK trao giải Special mention actor (Nam diễn viên được chú ý) cho diễn viên Quang Sự (vai bác sĩ Tường Minh) và Special mention - Feature film (Phim được chú ý) dành cho phim.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI