2 con của người bán quán ăn ở hẻm Nguyễn Đình Chiểu dương tính với SARS-CoV-2

20/05/2021 - 14:16

PNO - 2 người dương tính mới với SARS-CoV-2 là con của người phụ nữ bán hàng tại Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TPHCM.

 

Xe cấp cứu được chuẩn bị trong lúc phong tỏa sàng lọc bệnh
Xe cấp cứu được chuẩn bị trong lúc phong tỏa, sàng lọc bệnh

Trưa 20/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM thông tin, trong quá trình điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm 15 người tiếp xúc gần, xung quanh nơi ở của bệnh nhân COVID-19 sáng cùng ngày, cơ quan chức năng phát hiện thêm 2 người dương tính với SARS-CoV-2, cả 2 người đều là con, sống cùng nhà với bệnh nhân.

Trước đó, hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TPHCM đã bị phong tỏa vì phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là nữ (SN 1963, làm nghề bán quán ăn), sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM tiếp nhận thông tin sàng lọc từ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, đã lấy mẫu chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để xét nghiệm. Kết quả, bà dương tính với SARS-CoV-2. 2 người con sống cùng nhà bệnh nhân cũng cho kết quả dương tính.

Do bệnh nhân có đến Trung tâm Y khoa Hòa Hảo để khám bệnh nên tạm thời nơi đây cũng đã ngưng tiếp nhận bệnh, phong tỏa. Người con chở bệnh nhân đi khám bệnh sống ở quận Bình Tân có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, 9 người sống cùng nhà với người con ở Bình Tân cũng đã được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung.

Hiện tại, hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu đã được phong tỏa, cách ly theo quy định, nhân viên y tế vẫn đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm với những người liên quan đến các bệnh nhân trên.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI