2 cha con mất tích: Người con được cứu sau 21 giờ lênh đênh giữa biển

17/12/2015 - 11:52

PNO - Sau khoảng 21 giờ lênh đênh trên biển, ngư dân Nguyễn Văn Lộc đã dạt vào bờ biển thuộc xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ.

Vào khoảng 17h tối 15/12, anh Nguyễn Văn Lộc (26 tuổi, ngụ xã An Hải, Lý Sơn) cùng cha vợ là ông Nguyễn Văn Ba đi xuồng máy ra khơi đánh bắt hải sản ở vùng biển ven đảo Lý Sơn. Khoảng 21h cùng ngày, do ảnh hưởng của cơn bão số 5 nên thuyền bị lật. Đến 5h sáng 16/12 vẫn không thấy hai cha vào bờ, điện thoại không liên lạc được, gia đình đã báo lên cơ quan chức năng.

Theo ông Phạm Ngọc Tĩnh, Trưởng Công an xã Phổ Khánh (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi): "Khi tổ an ninh nhân dân của xã đi tuần tra, dò bãi thì tôi phát hiện anh Lộc trong tình trạng rất là kiệt quệ rồi. Chúng tôi tiến hành sơ cứu ban đầu, lấy đồ cho mặc, rồi điện cho lực lượng công an của xã và tổ an ninh đưa anh Lộc lên bệnh xá xã".

2 cha con mat tich: Nguoi con duoc cuu sau 21 gio lenh denh giua bien
Anh Lộc đang được chăm sóc tại trạm y tế xã, sức khỏe đã ổn định. Ảnh: Tuổi Trẻ

"Hiện nay sức khỏe anh Lộc đã ổn định, nói được vài ba câu. Sau khi nhận được thông báo của chúng tôi, người nhà của anh ấy ở Đắc Lắk và Lý Sơn cũng đã vào đến nơi để chăm sóc anh Lộc", ông Tĩnh cho hay.

Theo thông tin của anh Lộc cung cấp với đồn biên phòng, khi đang câu cá thì sóng to đánh lật thuyền, khi lật thì 2 cha con mỗi người vớ được một cục xốp. Anh Lộc đã bẻ cục xốp ra, nhét vào trong áo và bơi. Do trời tối, sóng to nên anh cũng không thể quan sát được người cha vợ.

"Tại thời điểm thuyền bị lật khoảng 21h tối ngày 15/12, đến tận 18h ngày 16/12 thì mới dạt đến vùng biển của xã Phổ Khánh, tức là anh phải cầm cự trên biển khoảng 21 tiếng đồng hồ", Trưởng công an xã Phổ Khánh thông tin.

Ông Tĩnh cũng nhận định: "Thuyền của 2 cha con anh Lộc là thuyền nhỏ nên chỉ đánh bắt gần bờ thuộc đảo Lý Sơn được. Từ đó đến bờ biển, nơi tìm thấy anh Lộc cũng khoảng 70km".

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp với đồn biên phòng tỉnh Quảng Ngãi để tìm kiếm, nhưng vẫn chưa có thông tin của ông Ba.

Quang Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI