2,5 tấn cá hồi quá hạn sử dụng 1 năm vẫn được chế biến

18/10/2020 - 05:57

PNO - 2.490 ký cá hồi nguyên con đã quá hạn sử dụng vẫn được một doanh nghiệp tại Đồng Nai đưa vào chế biến gia công để xuất khẩu đã bị Cục Quản lý thị trường tỉnh này ngăn chặn, thu giữ.

Tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT), vụ việc được Đội Quản lý thị thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường Đồng Nai phối hợp cùng Ban Quản lý các KCN Đồng Nai, phòng PC 05 Công an tỉnh Đồng Nai khi tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MOWI Việt Nam (số 102/6, đường số 2, Khu Công nghiệp Long Bình (Amata), P.Long Bình, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Lực lượng chức năng phát hiện lượng lớn cá hồi đã hết hạn sử dụng. Ảnh QLTT Đồng Nai
Lực lượng chức năng phát hiện lượng lớn cá hồi đã hết hạn sử dụng. Ảnh QLTT Đồng Nai

Lực lượng chức năng phát hiện doanh nghiệp đang cho công nhân gia công chế biến thủy hải sản các loại gồm: 52 thùng cá hồi (30kg/thùng) nhãn hiệu Atlantic Salnun do nước ngoài sản xuất và 31 thùng cá hồi (30kg/thùng) nhãn hiệu FroZen Atlantic do nước ngoài sản xuất đã quá hạn sử dụng, tổng cộng 2.490kg. Hầu hết date (hạn sử dụng) hàng là tháng 7/2019, số khác hết hạn từ tháng 2/2020.

Thùng sản phẩm ghi hạn sử dụng là 7/2019. Ảnh QLTT Đồng Nai
Thùng sản phẩm ghi hạn sử dụng là 7/2019. Ảnh QLTT Đồng Nai

Bà Trần Thị Thanh Mai là đại diện công ty khai nhận, đơn vị này nhập hàng là cá hồi nguyên con từ một đối tác tại châu Âu sau đó về gia công, sơ chế thành dạng phi lê và xuất khẩu ngược trở lại. Các giấy tờ được công ty xuất trình với lực lượng chức năng cũng thể hiện Mỹ là thị trường tiêu thụ chủ yếu của các thành phẩm mà công ty này xuất khẩu.

Số cá hồi hết hạn này được sơ chế rồi xuất khẩu sang Mỹ
Số cá hồi hết hạn này được sơ chế rồi xuất khẩu sang Mỹ

Đội QLTT số 1 Cục QLTT Đồng Nai đã tiến hành lập hồ sơ vụ việc và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm nêu trên để tiếp tục xác minh xử lý theo quy định về hàng hóa quá hạn sử dụng.

Được biết, hoạt động gian lận của doanh nghiệp này đã nằm trong diện theo dõi của các trinh sát một thời gian dài trước đó. 

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI