19/4, Việt Nam có rạp chiếu phim IMAX đầu tiên

19/03/2015 - 09:01

PNO - PN - Phòng chiếu phim IMAX đầu tiên tại Việt Nam sẽ đặt tại TP.HCM và chính thức mở cửa từ ngày 19/4, đón khán giả từ 24/4.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phòng chiếu phim IMAX được trang bị 311 ghế ngồi, tọa lạc tại tầng 5 của khu trung tâm thương mại mới SC VivoCity (1058 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Q.7, TPHCM) và là một trong 6 phòng chiếu nằm trong cụm rạp CGV VivoCity.

CGV VivoCity là cụm rạp thứ 10 của CGV tại TP.HCM và là cụm rạp thứ 24 của CGV tại Việt Nam. Ngoài phòng chiếu IMAX, CGV VivoCity còn có một phòng chiếu premium với không gian thiết kế rộng rãi, ghế bành lấy cảm hứng từ ghế ngồi hạng thương gia trên máy bay; một phòng chiếu 4DX; các phòng chiếu còn lại đều có ghế sweetbox tạo không gian riêng tư cho các cặp đôi.

Tuy khai trương ngày 19/4 nhưng đến ngày 24/4 khán giả Việt Nam mới được trải nghiệm công nghệ xem phim mới mẻ này với siêu phẩm The Avengers: Age of Ultron.

19/4, Viet Nam co rap chieu phim IMAX dau tien
The Avengers: Age of Ultron là phim được chọn giới thiệu phòng chiếu IMAX đầu tiên tại Việt Nam

Sau The Avengers: Age of Ultron, các phim sẽ chiếu IMAX ở Việt Nam trong thời gian tới gồm có Tomorrow Land (ngày 22/5), Jurassic World (ngày 12/6), Teminator: Genesis (ngày 3/7), Pan (ngày 14/8), The Man From U.N.C.L.E (ngày 21/8), Everest (ngày 18/9), Crimson Peak (ngày 16/10)...

Sau TP.HCM, CGV sẽ khai trương cụm rạp IMAX thứ hai đặt tại Hà Nội, tuy nhiên chưa rõ thời điểm nào. IMAX (viết tắt của Image MAXimum) là một chuẩn sản xuất và trình chiếu phim được phát minh bởi công ty IMAX - Canada. Mục tiêu đầu tiên của IMAX là tạo ra một chuẩn ghi hình và trình chiếu phim có độ phân giải cao hơn chuẩn phim thường được dùng trong ngành điện ảnh nhờ vậy cho khán giả trải nghiệm phim ảnh một cách trung thực và sống động nhất.

Tuy nhiên trước khi thực sự trải nghiệm những điều tuyệt vời đó của công nghệ thì ấn tượng đầu tiên của người xem về IMAX luôn là màn hình “khủng”, chiều cao có thể lên đến 30 mét.

H.NHU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI