18 năm tất bật cùng chị em

20/05/2019 - 11:30

PNO - Hơn 18 năm nay, chị Âu Thị Lộc (Phường 5, Quận 11, TP.HCM) đã dành tâm huyết cho Hội, cho chị em trong khu phố, trong phường.

Trên con hẻm 110, đường Ông Ích Khiêm, Phường 5, Quận 11, TP.HCM, trong lúc tôi còn chưa hết câu chuyện với một người dân thì chị đã đến nhà chị Trần Thị Mộng Hoàng. 

Do bệnh đau nhức xương khớp nên nửa tháng nay chị Hoàng tạm ngưng buôn bán. Mười năm buôn bán nhưng chị Hoàng không mua nổi chiếc tủ kính, đồ ăn thức uống đều bày biện trên chiếc bàn xập xệ. Đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn của chị Hoàng, chị Âu Thị Lộc mạnh dạn đề xuất với Hội Phụ nữ Phường 5 tặng chiếc tủ kính để động viên cũng như giúp việc buôn bán của chị Hoàng được thuận lợi, hợp vệ sinh. Đề xuất xong, chị Lộc dò hỏi giá cả rồi đi vận động ngay kinh phí. Trong một ngày, số tiền ủng hộ đã là 3,5 triệu đồng, đủ mua chiếc tủ.

18 nam tat bat cung chi em
Chị Lộc tất bật phục vụ bữa con ngon cho người già

Đã hơn năm nay, nhưng mỗi lần nhắc lại, chị Hoàng lại nghẹn ngào: “Kể từ ngày nhận chiếc tủ mới, tôi buôn may bán đắt hơn, mỗi ngày cũng kiếm được 100.000-200.000đ, đủ để trang trải sinh hoạt gia đình. Tôi cảm ơn chị Lộc nhiều lắm”.

Đang chuyện trò với chị Hoàng thì có điện thoại của Hội Phụ nữ phường gọi bàn việc tổ chức bữa ăn ngon cho người già. Chị Lộc lãnh ngay nhiệm vụ mua quà, gói quà cho các cụ. Không chỉ bỏ công, chị Lộc còn bỏ thêm tiền để mua thêm bánh, sữa tặng thêm cho các cụ. Vừa xong khâu quà, chị quay sang cùng chị em chuẩn bị tiếp đãi bữa cơm ngon. Tôi bắt chuyện, chị đưa tay quệt mồ hôi và rạng rỡ nụ cười. 

Hơn 18 năm nay, chị Lộc đã dành tâm huyết cho Hội, cho chị em trong khu phố, trong phường. Chị em cần vốn phát triển kinh tế, chị tìm hiểu rồi bảo lãnh chị em vay; cần sân chơi, chị tổ chức liên hoan ẩm thực nhân dịp 8/3… Chị Phan Mỹ Lệ - Chủ tịch Hội LHPN Phường 5 - nhận xét: “Trong các hoạt động chị Lộc đều hăng hái, luôn dành phần việc khó nhất về mình nên chị em ai cũng yêu mến. Cũng vì tình cảm ấy mà chị Lộc lại càng thêm gắn bó và đồng hành cùng Hội, là cánh tay nối dài của Hội đến với phụ nữ”. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI