14 bệnh nhân mắc COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 - 3 lần

24/03/2020 - 11:55

PNO - Trưa 24/3, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam ghi nhận 123 ca mắc COVID-19, trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi, 106 bệnh nhân còn lại đang được điều trị cách ly tại 15 cơ sở y tế trên cả nước.

Trong số 17 trường hợp đã khỏi bệnh có 16 trường hợp cũ đã ra viện, 1 trường hợp là bệnh nhân thứ 18 đã 3 lần xét nghiệm âm tính, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh. Hiện bệnh nhân này được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện Đa khoa Thái Bình để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

106 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 15 cơ sở khám, chữa bệnh, trong đó có cả bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm y tế huyện (ca bệnh thứ 73, người Anh, hiện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương và ca bệnh thứ 123 đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre).

Việt Nam đã ghi nhận 123 ca bệnh mắc COVID-19.
Việt Nam đã ghi nhận 123 ca bệnh mắc COVID-19

Hầu hết các bệnh nhân đang điều trị ở các cơ sở y tế đều có sức khỏe ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở. Một vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi và viêm phổi tiến triển đã được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị, hiện có 14 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 - 3 lần.

Cụ thể, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) đang điều trị nhiều ca bệnh nhất với 46 trường hợp (trong đó 34 bệnh nhân là người Việt, 12 bệnh nhân người nước ngoài). Trong số này hiện có 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 hai lần liên tiếp, đó là ca bệnh thứ 24 và thứ 27. Đặc biệt, bệnh nhân thứ 17 đã 3 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp.

Nhiều ca khác đang điều trị tại đây cũng có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 gồm các bệnh nhân thứ 21, 25, 59 và 72. 

Bên cạnh đó, tại nhiều cơ sở y tế khác cũng ghi nhận nhiều trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 gồm: 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng; 1 ca bệnh người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 và bệnh nhân thứ 32 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị nhiều ca bệnh nhất với 46 trường hợp
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị nhiều ca bệnh nhất với 46 trường hợp

Tổng hợp số liệu cũng cho thấy, hiện có 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng, đang được điều trị tích cực; cả 3 ca bệnh này đều đang thở máy, lọc máu, ECMO tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Bộ Y tế đã liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... đối với các trường hợp này.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI