1001 lý do khiến các sao nữ tái xuất thất bại

09/11/2021 - 18:47

PNO - Trở lại màn ảnh sau khoảng thời gian dài vắng bóng nhưng sai lầm trong khâu chọn kịch bản khiến Angelina Jolie, Go Hyun Jung, Jeon Do Yeon và Xa Thi Mạn gây thất vọng cho khán giả.

Angelina Jolie

Những năm gần dây, dù ít tham gia các tác phẩm phim ảnh nhưng Angelina Jolie vẫn luôn là tên tuổi đình đám của Hollywood. Chính vì vậy, việc trở lại màn ảnh rộng của nữ diễn viên qua dự án Eternals vừa công chiếu càng khiến khán giả trông đợi hơn bao giờ hết.

Tạo hình của Angelina Jolie với vai chiến binh Thena trong Eternals.
Tạo hình của Angelina Jolie với vai chiến binh Thena trong Eternals.

Tuy nhiên trái với kỳ vọng, màn thể hiện của Angelina Jolie bị chê là nhạt nhòa. Vào vai Thena, một chiến binh mạnh mẽ về thể chất nhưng dễ bị tổn thương về mặt tinh thần khi mắc chứng rối loạn nhân cách, các chuyên gia đánh giá nữ diễn viên không có nhiều đất diễn khiến sức hút và tài năng của cô bị lãng phí trong tác phẩm. Diễn xuất của nữ diễn viên không tệ nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ trong tổng thể bộ phim thiếu điểm nhấn, tình tiết rối rắm và phức tạp.

Ôm đồm quá nhiều nội dung và nhân vật, Eternals còn bị xem là bộ phim tệ nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel dù sở hữu dàn sao như Angelina Jolie, Salma Hayek, Richard Madden, Gemma Chan, Kit Harington… dưới sự chỉ đạo của nữ đạo diễn đoạt giải Oscar Chloé Zhao. Trên trang đánh giá phim hàng đầu thế giới Rotten Tomatoes, Eternals được các nhà phê bình nhận xét thấp ở mức 47%.

Trailer Eternals

Go Hyun Jung

Tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ sau hơn 2 năm vắng bóng trong bộ phim Hình bóng của tôi, “nữ thần sắc đẹp” Go Hyun Jung tiếp tục gây thất vọng ở khâu lựa chọn kịch bản.

Ở tuổi 50, Go Hyun Jung vẫn giữ được sắc vóc quyến rũ và thần thái tươi trẻ.
Ở tuổi 50, Go Hyun Jung vẫn giữ được sắc vóc quyến rũ và thần thái tươi trẻ.

Khác với loạt vai phản diện và có cá tính mạnh trước đó, trong dự án mới này nữ diễn viên vào vai Jeong Hee-joo. Đây là nhân vật khá trầm lặng, lớn lên trong nghèo khó đã nỗ lực trở thành một họa sĩ thành công và sống hạnh phúc với người chồng giàu có cùng hai con. Bất chấp khả năng nhập vai tốt của mình, nhưng cho đến nay nhân vật Hee-joo vẫn chưa thể bật lên trong cốt truyện được cho là kém hấp dẫn.

Hình bóng của tôi xoáy sâu vào những thương tổn, góc khuất của 2 người phụ nữ ở những độ tuổi khác nhau, điểm sáng là biết cách tạo ra sự khác biệt với việc sử dụng ánh sáng và bóng tối có kiểm soát và mảng màu được thiết kế cẩn thận mang lại hiệu ứng về hình ảnh tốt. Nhưng điều còn thiếu và đóng vai trò quan trọng dẫn đến việc thất bại của tác phẩm nằm ở phần nội dung cũ kỹ, nhịp phim chậm và thiếu tính bất ngờ khi những bí mật được hé lộ từ sớm.

Trailer Hình bóng của tôi

Jeon Do Yoen

Nối dài danh sách loạt sao nữ gây thất vọng trong năm 2021 gọi tên “Ảnh hậu Cannes 2007” Jeon Do Yeon. Tái xuất màn ảnh nhỏ với tác phẩm Thất lạc sau 5 năm vắng bóng, nữ diễn viên khiến người hâm mộ đi từ cung bậc cảm xúc chờ đợi đến ngán ngẩm.

Không chỉ đạt mức tỷ suất người xem cực thấp với rating trung bình 2%, Thất lạc còn bị giới chuyên môn chê về cách xây dựng nhân vật lẫn nội dung câu chuyện thiếu tính đột phá.

Jeon Do Yeon cùng sự trở lại đáng thất vọng với dự án Thất lạc.
Jeon Do Yeon cùng sự trở lại đáng thất vọng qua dự án Thất lạc.

Khai thác mối tình chị em chênh lệch tuổi của hai nhân vật chính không mới mẻ, cộng thêm nhịp phim chậm rãi và không gian tù túng, màu sắc trầm buồn càng khiến khung cảnh trong phim não nề, thậm chí mang đến cảm giác khó chịu cho người xem.

Không thể phủ nhận khả năng diễn xuất cực tốt của Jeon Do Yeon khi khắc họa rất rõ nét sự cô đơn và vô định trước tương lai của nhân vật Boo Jung, một phụ nữ ngoài 40 nhưng vẫn chật vật với cuộc sống. Tuy nhiên điều đó cũng không đủ để níu chân khán giả trước kịch bản nhiều lỗ hổng và kén người xem, bởi chỉ lơ là vài phút công chúng khó có thể theo được diễn biến câu chuyện.

Xa Thi Mạn

Sau thành công của Diên Hi Công Lược, Bên tóc mai không phải Hải Đường Hồng… khán giả càng trông chờ vào dự án mới Yến Vân Đài của “Thị hậu TVB” Xa Thi Mạn. Dẫu vậy, cốt truyện nhạt nhòa và kỹ xảo kém chất lượng khiến tác phẩm ngay từ lúc lên sóng đã đối mặt không ít phản ứng trái chiều.

Lối diễn đầy cảm xúc của Xa Thi Mạn trong Yến Vân Đài
Lối diễn đầy cảm xúc của Xa Thi Mạn trong Yến Vân Đài

Điểm sáng duy nhất trong phim chính là khả năng diễn xuất cực đỉnh của Xa Thi Mạn. Thậm chí, những cảnh khóc chân thật, đầy đau đớn của nữ diễn viên còn trở nên viral (có sức lan tỏa lớn) trên mạng xã hội. Tuy nhiên, bấy nhiêu vẫn không thể khỏa lấp được lối diễn một màu của bạn diễn Đường Yên và kịch bản lỏng lẻo, thiếu tính đột phá.

Với thực lực và tài năng đã được khẳng định, người hâm mộ hy vọng Xa Thi Mạn có thể tỉnh táo hơn trong việc chọn lựa tác phẩm, để mỗi lần xuất hiện nữ diễn viên luôn tỏa sáng và mang đến dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI