100 y bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương sẽ làm ca sĩ, người mẫu dịp 27/2

24/02/2023 - 18:23

PNO - Chương trình nghệ thuật Mầm sống được Bệnh viện Hùng Vương phối hợp với nhà thiết kế Minh Hạnh để lan tỏa thiên chức làm mẹ của người phụ nữ.

Chiều ngày 24/2, tại Bệnh Viện Hùng Vương đã diễn ra buổi giới thiệu về chương trình nghệ thuật Mầm sống

Theo phó giáo sư, bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương - để kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 và ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Bệnh viện Hùng Vương đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, Đài truyền hình TPHCM tổ chức chương trình nghệ thuật Mầm sống. Chương trình này sẽ diễn ra vào 15g30 ngày 27/2 tại công viên trung tâm tòa nhà Bách Hợp của bệnh viện. 

PGS - Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương và bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội liên hiệp TPHCM. Ảnh: Thanh Huyền.
Phó giáo sư, bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương và bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM - Ảnh: Thanh Huyền

Chương trình được nhà thiết kế Minh Hạnh dàn dựng với sự tham gia của hơn 100 y bác sĩ của Bệnh viện Hùng Vương trong vai trò người mẫu, ca sĩ. Ngoài ra, trong chương trình này, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế nổi tiếng, chuyển tải thông điệp về công việc của các y bác sĩ ngành phụ sản đã góp phần ươm những mầm sống tương lai của đất nước.

Chương trình nghệ thuật Mầm sống ra đời là do sự trăn trở của những người làm công tác dân số, khi mà tỷ suất sinh của Việt Nam ngày càng giảm, dân số đang trong giai đoạn già hoá.

Bác sĩ Diễm Tuyết chia sẻ, người phụ nữ TPHCM ngày càng trì hoãn việc lập gia đình và sinh con. Họ phải đối mặt với nhiều mối lo lắng vì không chỉ sinh con ra khoẻ mạnh mà còn cần có điều kiện kinh tế để nuôi dưỡng một đứa trẻ nên người. Cụ thể, mỗi năm, Bệnh viện Hùng Vương ghi nhận hơn 100 cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi vì người mẹ không đủ khả năng lo cho con mình. 

Theo bác sĩ Diễm Tuyết, chương trình nghệ thuật Mầm sống nhằm lan toả thiên chức làm mẹ cho người phụ nữ. Ảnh: Thanh Huyền.
Theo bác sĩ Diễm Tuyết, chương trình nghệ thuật Mầm sống nhằm lan toả thiên chức làm mẹ cho người phụ nữ - Ảnh: Thanh Huyền

Thông qua chương trình nghệ thuật Mầm sống lần này, bác sĩ Tuyết hy vọng sẽ lan toả thiên chức làm mẹ của người phụ nữ để họ hiểu sinh con không chỉ là trách nhiệm với bản thân, với gia đình mà còn là nghĩa vụ duy trì nòi giống, dân số cho đất nước.

Cũng tại buổi gặp gỡ, bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ Nữ TPHCM cho biết, hy vọng chương trình lần này sẽ đồng hành, lan toả thông tin, từ đó hỗ trợ tháo gỡ các khúc mắc cho các bà mẹ, góp phần nâng tỷ suất sinh của TPHCM lên.

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI