10 "lợi thế vàng" mà nếu bạn không đi du học thì không có được

10/09/2016 - 14:00

PNO - Khi đi du học, bạn sẽ có cơ hội được học tập, sinh hoạt ở nước ngoài và sẽ cảm nhận được sức hấp dẫn từ những nền văn hóa mới.

1. Ngắm nhìn thế giới

Lý do lớn nhất mà bạn nên xem xét đến việc du học đó là cơ hội để quan sát thế giới. Với những tháng ngày đi học ở nước ngoài, bạn sẽ được trải nghiệm một đất nước hoàn toàn mới với một cái nhìn mới và những hoạt động thú vị đầy ngạc nhiên.

Những lợi ích của việc học tập ở nước ngoài là vô vàn, ví dụ như thăm các kỳ quan thiên nhiên, các viện bảo tàng nổi tiếng, địa danh hút khách của đất nước đó, khám phá những thành phố mới với những con người mới.

Ngoài ra, khi bạn học ở nước ngoài, bạn sẽ không bị giới hạn chỉ trong đất nước đó mà còn có thể đi đến cả các nước láng giềng xung quanh. Ví dụ như nếu bạn theo học ở Pháp, bạn có thể chọn những địa điểm du lịch cũng nằm trong Liên minh châu Âu như Tây Ban Nha, Italy hay Đức.

2. Được hưởng nền giáo dục hàng đầu

Một lý do khác sẽ khiến bạn cân nhắc đến việc du học đó là cơ hội trải nghiệm những nền giáo dục đa dạng của đất nước khác. Bạn sẽ có cơ hội thấy được một khía cạnh hoàn toàn khác của chính bạn mà khi ở quê nhà bạn chưa từng khám phá ra.

Bạn sẽ thấy rằng việc trải nghiệm phương thức giáo dục mới là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về con người, truyền thống và văn hóa của nơi đây. Giáo dục là một phần vô cùng quan trọng trong bất kỳ đất nước nào và việc chọn đúng trường, đúng ngành là rất quan trọng trước khi xác định đi du học.

10
Lợi ích lớn nhất khi đi du học là bạn sẽ được trải nghiệm những nền giáo dục hàng đầu.

3. Trải nghiệm một nền văn hóa mới

Đối với rất nhiều sinh viên lần đầu xa nhà thì du học là một cảm giác lạ lẫm. Nhưng khi đến một đất nước mới thì họ đều bị mê hoặc bởi sự khác biệt của một nền văn hóa mới. Đi du học là một cách để khám phá nền ẩm thực mới, những phong tục tập quán xa lạ cũng như một xã hội hoàn toàn khác.

Bạn sẽ có những nhận thức sâu sắc, những suy nghĩ đặc biệt về người dân và lịch sử của họ. Bạn sẽ có cơ hội để có một cuộc sống mới với những người bạn mới.

4. Nâng cao khả năng ngoại ngữ

Cơ hội để học ngoại ngữ là một yếu tố hấp dẫn nếu bạn đang bắt đầu chuẩn bị hồ sơ du học. Việc học ở nước ngoài tạo cơ hội cho bạn làm quen với một hay nhiều ngôn ngữ mới và không có phương pháp nào tốt hơn việc học ngoại ngữ ở chính đất nước đó.

5. Cơ hội nghề nghiệp

Khi bạn hoàn thành chương trình học của mình ở nước ngoài và trở về nước thì bản thân bạn sẽ mang trong mình một cái nhìn mới về văn hóa, nền giáo dục, kỹ năng ngôn ngữ chuyên nghiệp cùng với tâm thế luôn sẵn sàng học hỏi.

Những yếu tố này sẽ thu hút được sự chú ý của các nhà tuyển dụng. Nhiều du học sinh còn có thể tìm được công việc tại chính đất nước mà mình đang du học.

6. Tìm kiếm những sở thích mới

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn tại sao phải đi du học thì bạn nên biết rằng khi học tập ở một đất nước khác, bạn sẽ phải tham gia nhiều hoạt động mới. Những hoạt động này sẽ đem đến cho bạn những lợi ích khác nhau mà bạn sẽ không biết đến nếu chỉ ở nhà.

Bạn có thể nhận ra rằng mình có tài năng “tiềm ẩn” về leo núi, những môn thể thao dưới nước, trượt tuyết, gôn hoặc những môn thể thao khác. Đồng thời bạn cũng có cơ hội để khám phá nhiều hình thức giải trí hấp dẫn khác mà bạn có thể thấy thích thú như kịch, phim ảnh, nhảy múa, câu lạc bộ đêm, buổi hòa nhạc.

7. Có cơ hội sở hữu những tình bạn lâu dài

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc đi học ở nước ngoài là cơ hội để kết bạn lâu dài với những người bạn từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Trong khoảng thời gian du học, bạn sẽ phải học tập và sinh hoạt cùng với những sinh viên đến từ nhiều nơi trên thế giới.

Điều này đem đến cho bạn cơ hội để tìm hiểu và tạo lập những mối quan hệ lâu dài. Sau khi kết thúc chương trình học, hãy cố gắng giữ liên lạc với những người bạn quốc tế đó vì mối quan hệ với những người bạn này có thể rất quan trọng với bạn trong tương lai.

10
Du học là một cơ hội tuyệt vời để làm quen với những người bạn đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

8. Phát triển năng lực cá nhân

Khi đi du học, bạn sẽ phải “tự thân vận động” trong mọi việc, điều này sẽ giúp bạn phát triển tính cách độc lập. Những sinh viên đi du học trở thành “những người thám hiểm” ở một quốc gia mới và bạn sẽ phát hiện ra sự tò mò và hứng thú vốn tồn tại trong mình bấy lâu.

Một lợi ích khác của việc du học là bạn sẽ có cơ hội để khám phá bản thân khi tìm hiểu về những nền văn hóa khác nhau. Thỉnh thoảng hãy đi đến những vùng đất lạ một mình, điều đó sẽ giúp bạn kiểm tra được khả năng thích ứng với các tình huống khác nhau trong quá trình giải quyết những vấn đề phát sinh trong chuyến đi.

9. Có lợi thế trong việc tuyển sinh sau đại học

Các trường tuyển sinh sau đại học thường rất hứng thú đến những điều mà bạn sẽ trải nghiệm khi du học. Những sinh viên du học sẽ có những biểu hiện rất đa dạng, họ không hề sợ hãi khi tìm kiếm những thách thức mới hoặc tự đặt mình vào tình huống khó khăn.

Quan trọng nhất là các du học sinh sẽ cho mọi người thấy rằng họ đã được giáo dục trong một môi trường tốt như thế nào. Các trường tuyển sinh sau đại học thường xuyên tìm kiếm các ứng cử viên mang lại cho trường của họ những “màu sắc” khác biệt.

10. Tích lũy kinh nghiệm sống

Tại sao lại lựa chọn đi du học? Đối với hầu hết các sinh viên thì đây có thể là cơ hội duy nhất mà họ có để  đi du lịch trong một khoảng thời gian dài. Cuối cùng bạn sẽ tìm thấy một công việc thích hợp, và cơ hội đi du học có thể chỉ có một lần trong đời.
Vì vậy hãy nắm bắt cơ hội này vì đây sẽ là 1 kinh nghiệm hoàn toàn khác với những trải nghiệm khác.

An An

(Theo International Student)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI