1 người chết, 4 người nằm viện do ăn sam

03/02/2015 - 16:19

PNO - PN – Khi nạo vét đất, 5 người bắt được con sam, liền đem nướng, nhậu. Một lúc sau, một người trong số đó kêu mệt, tử vong tại trạm xá, 4 người còn lại phải nhập viện.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vào khoảng 1g sáng 3/2, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ đã tiếp nhận 4 bệnh nhân được chuyển đến từ Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng.

1 nguoi chet, 4 nguoi nam vien do an sam

Một trong 4 bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ

Cả 4 bệnh nhân đều có chung các triệu chứng huyết áp cao, mạch chậm, tê chân tay, nhức đầu, buồn nôn. Theo chẩn đoán của bác sĩ, cả 4 bệnh nhân trên bị ngộ độc do ăn sam.

Theo bệnh nhân Lâm Ngọc Minh, vào sáng ngày 2/2, bốn người trong ấp Vĩnh Thạnh B, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng gồm Lâm Ngọc Minh, Lâm Sươl, Trần Phum Ma Ra, Kim Kinh đến khu đất của nhà ông Lâm Đực làm mướn.

Trong quá trình nạo đất, họ bắt được một con sam nhỏ. Cùng lúc đó, chiếc máy xúc đất bị hư; trong thời gian chờ sửa, cả 5 người nướng sam nhậu với rượu trắng và một con cá bống cát.

Khoảng 2 giờ sau, ông Lâm Đực kêu mệt, nhờ người đưa về nhà cách đó khoảng 1km, nhưng ông Đực không ngồi nổi. Ông Lâm Đực được đưa đến trạm xá xã. Tại đây, ông Lâm Đực được chẩn đoán bị ngộ độc sam và tiến hành cấp cứu nhưng không qua khỏi, do trước đó có tiền sử bệnh xơ gan và tiểu đường.

Nhân viên trạm y tế xã bèn thông báo đến 4 người còn lại, kêu họ đến trạm khám và chuyển lên tuyến trên.

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, hiện 4 bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc tốt. Bệnh viện vẫn tiếp tục tiến hành các bước giải độc và hồi phục sức khoẻ cho người bệnh.

Còn bệnh nhân Kim Kinh thì cho biết, đây là lần thứ hai họ ăn sam. Lần trước, họ nấu cháo ăn cả con nhưng không sao; lần này, mỗi người chỉ ăn một muỗng nhỏ gan của con sam nhưng bị ngộ độc.

HIỀN DUNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI