YouTuber ảo Nhật Bản đang chiếm lĩnh thế giới

27/07/2022 - 14:35

PNO - YouTuber ảo thậm chí còn được kỳ vọng trở thành sản phẩm giải trí nổi tiếng tiếp theo của Nhật Bản - sau loạt phim anime và manga.

Youtuber ảo Mayu Iizuka đang chuẩn bị cho buổi phát trực tiếp ở Tokyo
YouTuber ảo Mayu Iizuka đang chuẩn bị cho buổi phát trực tiếp ở Tokyo

Trong 2 năm trở lại đây, mô hình nghệ sĩ giải trí ảo ngày càng phát triển tại châu Á. Ở K-pop, Aespa được xem là hình mẫu tiên phong với 4 thành viên đều là người ảo được thiết kế giống với ca sĩ thật. Thành công từ mô hình này dẫn đến sự ra đời của các nhóm tương tự như Eternity và Superkind.

Không nói quá khi cho rằng Vtubers (hay YouTuber ảo - những nghệ sĩ giải trí trực tuyến sử dụng hình đại diện ảo được tạo bằng đồ họa máy tính và công nghệ ghi lại chuyển động) đang nổi lên là một thế lực trong ngành giải trí Nhật Bản. Nhiều nghệ sĩ giải trí ảo đã gặt hái được thành công, nổi bật là Hatsune Miku, khi trở thành cái tên quen thuộc với khán giả.

Mỗi Vtubers tại xứ sở mặt trời mọc thậm chí còn kiếm được hơn 1 triệu USD mỗi năm. Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, một số tập đoàn lớn trong lĩnh vực giải trí đang mạnh dạn vung tiền đầu tư vào mô hình này.

Hồi tháng 5, Sony Music Entertainment (Nhật Bản) cho ra mắt Vee, dự án 5 Vtubers gồm Otokado Ruki, Tulsi-Nightmare Madness IV, Hinahoshi Airu, Kujo Ringo và Syusetu Kohaku

Vtubers không bị giới hạn trong nội dung mà họ khai thác, và họ đã kiếm được khoản tiền lớn từ hình thức giải trí này,. Thành công đó thúc đẩy ngành công nghiệp nghệ sĩ giải trí ảo ngày càng phát triển ở Nhật Bản và các quốc gia khác. Vee không chỉ tổ chức sự kiện trực tiếp và sản xuất video trên YouTube mà còn sản xuất âm nhạc và lồng tiếng.

Sony Music Entertainment đang kỳ vọng sẽ đưa Vtubers trở thành sản phẩm giải trí nổi tiếng tiếp theo của Nhật Bản - sau loạt phim anime và manga.

Hanavee - người phát ngôn của Sony Music Entertainment - nhận định: “Tôi tin rằng một Vtubers là một nghệ sĩ giải trí. Vtubers không ngừng phát triển theo những cách đáng ngạc nhiên và đầy cảm hứng. Tôi thấy mình có động lực hơn khi xem các video của Vtubers, vì vậy tôi nghĩ mô hình này có thể trở thành nguồn cảm hứng cho những người khác”.

Hương Chung (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI