Yêu cầu trường đại học Tân Tạo giải quyết kiến nghị của sinh viên

14/09/2016 - 07:08

PNO - Ngoài ra, theo đơn kêu cứu gửi Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, nhiều cựu sinh viên từng học và tốt nghiệp tại trường ĐH Tân Tạo tố trường này cấp bằng “lạ” khiến họ gặp khó khăn khi xin việc.

Chiều 13/9, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa nhận được đơn kêu cứu và kiến nghị của phụ huynh, sinh viên về việc Trường đại học (ĐH) Tân Tạo tăng học phí không đúng, cấp bằng sai quy định. Cơ quan đại diện Bộ GD- ĐT tại TP.HCM đã chuyển đơn, yêu cầu trường này giải quyết các kiến nghị và báo cáo cơ quan này trước ngày 22/9.

Yeu cau truong dai hoc Tan Tao giai quyet kien nghi cua sinh vien
Ảnh minh họa. Internet

Báo Phụ Nữ TP.HCM ra ngày 9/9 đã đăng bài Trường ĐH Tân Tạo: Tăng “gộp” học phí, sinh viên choáng váng, phản ánh: tại trường này, có ngành đã tăng một lúc đến hơn 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, theo quy định của Bộ GD-ĐT, học phí của các chương trình đào tạo chính quy do trường cấp bằng của các cơ sở giáo dục trong nước không được niêm yết bằng ngoại tệ, nhưng học phí của trường này đều được tính theo đô la Mỹ.

Ngoài ra, theo đơn kêu cứu gửi Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, nhiều cựu sinh viên từng học và tốt nghiệp tại trường ĐH Tân Tạo tố trường này cấp bằng “lạ” khiến họ gặp khó khăn khi xin việc. Quy chế về quản lý bằng tốt nghiệp THCS, THPT, văn bằng giáo dục ĐH và chứng chỉ hệ thống giáo dục quốc dân yêu cầu: ngôn ngữ ghi trong văn bằng, chứng chỉ là tiếng Việt; nếu có ghi thêm tiếng nước ngoài thì tiếng nước ngoài phải ghi theo đúng nghĩa tiếng Việt và kích cỡ không được lớn hơn chữ tiếng Việt.

Thế nhưng, bằng tốt nghiệp do Trường ĐH Tân Tạo cấp cho sinh viên tốt nghiệp năm 2015 lại được làm theo mẫu riêng, in song ngữ Anh - Việt, chữ Anh to hơn chữ Việt; phía dưới bằng, bên trái là chữ ký của ông Malcolm Gillis - Chủ tịch Hội đồng khoa học và đào tạo, bên phải là chữ ký của bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch Hội đồng quản trị trường, trong khi theo luật quy định, người cấp và ký bằng tốt nghiệp phải là hiệu trưởng chứ không phải chủ tịch hội đồng quản trị.

Không chỉ có mẫu văn bằng “lạ”, các quy định xét tốt nghiệp của trường này cũng “khác thường”. Cụ thể, tại bản quy định xét công nhận tốt nghiệp ban hành 2015, Trường ĐH Tân Tạo xét xếp loại tốt nghiệp ngoài điểm trung bình tích lũy, sinh viên phải được đánh giá tốt các yếu tố khác: đạo đức, tinh thần cộng đồng, ý chí, ước mơ, tinh thần vượt khó, tinh thần tham gia các phong trào của trường; việc xếp loại tốt nghiệp sẽ căn cứ theo hệ thống “Latin honors” (?).

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI