Yêu cầu Công an quận Bình Tân báo cáo vụ “thu gần 13 triệu đồng tiền giữ xe tai nạn”

06/05/2020 - 14:54

PNO - Việc chủ phương tiện tai nạn bị thu gần 13 triệu đồng tiền phí cho hơn 2 tháng giữ xe đang gây bức xúc dư luận. Quận Bình Tân đã yêu cầu phía công an báo cáo vụ việc.

Ngày 6/5, ông Đỗ Đình Thiện, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết, quận Bình Tân đã yêu cầu phía Công an xác minh và có báo cáo liên quan đến vụ việc tài xế phản ánh bị thu đến gần 13 triệu đồng tiền giữ xe.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc một bãi xe thu tiền với giá 200.000 đồng/ngày. Đáng nói, theo phản ánh, đây là bãi xe tạm giữ phương tiện tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn quận Bình Tân.

Chủ phương tiện bị thu gần 13 triệu đồng tiền gửi xe.
Chủ phương tiện bị thu gần 13 triệu đồng tiền gửi xe

Theo trình bày của chủ phương tiện, chiếc xe của anh là xe tải 7 tấn. Chiều 1/3, tài xế lái xe tải lưu thông trên Quốc lộ 1. Khi đến gần đoạn đường Tây Lân, quận Bình Tân, TPHCM thì xảy ra va chạm với xe máy khiến 1 người tử vong. Sau khi xảy ra tai nạn, phương tiện của anh T. bị Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an quận Bình Tân tạm giữ 2 tháng để điều tra.

Đến ngày 4/5, một cán bộ Công an quận Bình Tân gọi chủ phương tiện đến bãi xe do Công ty TNHH Vinh Bảo làm chủ trên Quốc lộ 1 để nhận lại phương tiện. Tại đây, chủ bãi xe viết biên nhận, yêu cầu chủ xe phải chi trả số tiền 12.800.000 đồng cho 2 tháng 3 ngày giữ xe tại bãi.

Cho rằng giá thu phí giữ xe như vậy là bất hợp lý nên chủ phương tiện đã có khiếu nại vụ việc đến cơ quan chức năng.

Vụ việc trên đang nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận. Nhiều người cho rằng, bãi giữ xe thu 200.000 đồng/ngày là giá “cắt cổ”. Ngay sau đó, quận Bình Tân đã lập tức có chỉ đạo, yêu cầu kiểm tra, xác minh và làm rõ vụ việc.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI