Y bác sĩ, tình nguyện viên hoà giọng cùng ca sĩ Nguyên Hà

22/09/2021 - 07:29

PNO - Với Nguyên Hà, đây là sản phẩm đặc biệt nhất từ trước đến nay bởi hoàn cảnh ra đời của bài hát, cộng sự lẫn tâm tư của riêng chị.

Nguyên Hà là một trong những cái tên hiếm hoi siêng ra mắt sản phẩm trong thời gian vừa qua. Mới đây, nữ ca sĩ giới thiệu Đã bao lâu, một sáng tác của tác giả Đông Phong, mang màu sắc, nội dung khác hẳn với những sản phẩm trước đó của Nguyên Hà nói về tình yêu như: Chạy trời không khỏi nắng, Có một ngày buồn như thế, Nơi một bến hồng...

Đã bao lâu là tâm sự của nhiều người trong cuộc sống, phải tạm xa nhau vì khoảng cách. Trong đó, có người con nhớ cha nơi quê nhà; có người đi xa lại thương nhớ tiếng ríu rít của con trẻ, thèm được ôm con vào lòng và có những đôi tình nhân đã lâu chưa thể trao nhau nụ hôn... Đoạn điệp khúc của bài hát có nhiều ca từ da diết: “Mất bao lâu để được ngồi cạnh bên nhau/ Kể nhau nghe những chuyện thường ngày vẫn thế/ Hẹn những lo lắng bủa vây, nhẹ nhàng đặt ngăn nắp bên hiên nhà/ Bình yên trở về ấp ôm nơi vòng tay nhau”.

Tất cả đều được khắc hoạ nhẹ tênh khiến những nỗi niềm cũng bớt day dứt phần nào, để đưa đến niềm hy vọng trong tương lai, rằng: “Sớm mai đây, là được gặp lại nhau thôi/ Những yêu thương, vỗ về giùm người thương tôi/ Rằng những đau đớn sẽ qua/ Nụ cười vẹn nguyên mãi nơi hiên nhà/ Thật lòng gửi lời cảm ơn, những ngày đi qua”.

*Đã bao lâu - Nguyên Hà:

 

 

Nguyên Hà siêng ra mắt sản phẩm thời gian gần đây
Nguyên Hà siêng ra mắt sản phẩm thời gian gần đây

Tác giả Đông Phong cho biết: “Tôi vào TPHCM để tham gia một chương trình, sau đó bị kẹt lại vì dịch. Quãng thời gian xa nhà, nỗi nhớ gia đình và sự đồng cảm với tâm trạng của nhiều tâm hồn trong cơn đại dịch là nguồn cảm hứng lớn để tôi hoàn thành bản demo ca khúc trong chưa đầy 1 giờ”. 

Với Nguyên Hà, đây có lẽ là sản phẩm đặc biệt nhất từ trước đến nay khi có sự tham gia của dàn đồng ca là những y bác sĩ, tình nguyện viên nơi tuyến đầu chống dịch, sinh viên. Trong đó có cả cha mẹ và em gái của Nguyên Hà, không chỉ góp mặt với tư cách người thân trong gia đình, mà họ cũng chính là bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện 199 (TP. Đà Nẵng), trực tiếp tham gia chống dịch cho đến hiện tại. 

Nguyên Hà hoà giọng củng y, bác sĩ, tình nguyện viên chống dịch, trong đó có cả thành viên gia đình của nữ ca sĩ
Nguyên Hà hoà giọng cùng y, bác sĩ, tình nguyện viên chống dịch, trong đó có cả thành viên gia đình của nữ ca sĩ

MV được góp sức của nhiếp ảnh gia trẻ Ở Đâu Cũng Chụp, Lê Viết Thanh, Nguyễn Thanh Vũ với rất nhiều bức ảnh chân thực, sống động, đẹp mắt, dễ dàng khơi gợi sự xúc động, cảm giác nhớ thương cho người xem. Đó là góc cà phê, trà đá vỉa hè thân thương, nụ cười của cô bán bánh mì quen thuộc hay những lần hẹn hò, tụ tập hội bạn lượn quanh vòng thành phố… 

Ca sĩ Nguyên Hà chia sẻ: “Dịch bệnh, khó khăn và cả những đau đớn sẽ sớm qua và mai đây thôi tất cả mọi người sẽ được quay lại cuộc sống bình thường. Hãy tin rằng những yêu thương sẽ lấp đầy tất cả. Bình yên chắc chắn sẽ trở lại”. 

Nguyên Hà hy vọng đây là món quà tinh thần góp phần xoa dịu, cổ vũ, động viên cũng như kết nối tâm hồn mỗi chúng ta xích gần nhau hơn trong giai đoạn đầy khó khăn này, đặc biệt trong dịp Tết Trung thu, dịp luôn nhắc nhớ về sự đoàn viên. 

MV có nhiều hình ảnh gợi sự sống, niềm tin, hy vọng
MV có nhiều hình ảnh gợi sự sống, niềm tin, hy vọng
Hình ảnh chống dịch COVID-19 cũng xuất hiện trong MV
Hình ảnh chống dịch COVID-19 cũng xuất hiện trong MV
Một góc phố về chiều khiến người xem xao xuyến
Một góc phố về chiều khiến người xem xao xuyến

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI