Xúc động cảnh học sinh miền núi đón khai giảng qua màn hình

05/09/2021 - 13:58

PNO - Một số học sinh miền núi Quảng Ngãi được dự lễ khai giảng online để phòng dịch COVID-19.

Khác với mọi ngày, sáng nay 5/9, em Hồ Thị Út (8 tuổi), học sinh Trường tiểu học Trà Phong (huyện miền núi Trà Bồng) được mẹ gọi dậy từ sớm để chuẩn bị dự lễ khai giảng năm học 2021-2022, bằng hình thức trực tuyến.

Sau khi ăn sáng xong, trong bộ đồng phục học sinh, Út ngồi ngay ngắn "dự" khai giảng qua điện thoại thông minh của mẹ. Không khí khai giảng không còn rộn ràng, đầy ắp tiếng cười đùa của bạn bè như năm ngoái. Em chỉ ngồi một góc và chăm chú nhìn vào màn hình, trong sự giám sát của phụ huynh.

Út trong bộ đồng phục học sinh, ngồi ngay ngắn, chăm chú theo dõi
 Hồ Thị Út trong bộ đồng phục học sinh, ngồi ngay ngắn, chăm chú theo dõi lễ khai giảng - Ảnh: Thanh Vạn

Thầy Nguyễn Trí Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trà Phong (huyện Trà Bồng), cho biết: Trường vẫn trang trí băng-rôn, khẩu hiệu và cờ chuẩn bị cho lễ khai giảng. Vì thị trấn Trà Xuân (huyện Trà Bồng) đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg nên các giáo viên không lên trường được, chỉ có ba người ở địa phương đến dự lễ tại trường, số còn lại theo dõi ở nhà.

Ước tính có khoảng 300 giáo viên và học sinh của trường dự khai giảng trực tuyến, số còn lại không có điều kiện nên không theo dõi được, thầy Dũng cho biết thêm.

Hồ Quang Dũng, học sinh lớp 1, vừa đứng, vừa theo dõi Lễ khai giảng - ảnh Thanh Vạn
Em Hồ Quang Dũng, học sinh lớp 1, đứng theo dõi lễ khai giảng - Ảnh: Thanh Vạn

Sáng 5/9, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến, được phát sóng trực tiếp trên sóng truyền hình Quảng Ngãi. Sở Y tế tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ đại biểu tham dự, học sinh và những người phục vụ lễ khai giảng.

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 4 huyện: Lý Sơn, Sơn Tây, Ba Tơ, Minh Long đang thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg, học sinh có thể đến trường học. Các huyện, thành phố còn lại thì bắt buộc dạy học trực tuyến do đang thực hiện Chỉ thị 16.

Để đảm bảo nội dung chương trình, kế hoạch năm học, Sở GD-ĐT Quảng Ngãi chỉ đạo các địa phương thường xuyên theo dõi, nắm bắt, cập nhật sát tình hình diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn để có biện pháp tổ chức dạy học phù hợp. 

Tổ chức dạy học tập trung ngay sau khi đảm bảo điều kiện cho phép, đảm bảo đầy đủ kiến thức cho học sinh.

Được biết, năm học này toàn tỉnh Quảng Ngãi có gần 270.000 học sinh, các cấp bậc từ mầm non đến THPT, giáo dục thường xuyên.

em Hồ Hải Triều cùng bạn được cha mẹ mở laptop, cho theo dõi Lễ khai giảng trên trang Youtube - ảnh Thanh Vạn
Em Hồ Hải Triều cùng bạn theo dõi lễ khai giảng trên YouTube - Ảnh: Thanh Vạn

 

 

Xúc động cảnh học sinh miền núi khai giảng năm học mới - ảnh Thanh Vạn
Xúc động cảnh học sinh miền núi dự khai giảng năm học mới - Ảnh: Thanh Vạn
Quảng Ngãi khai giảng trực tuyến tại 1 điểm
Quảng Ngãi khai giảng trực tuyến tại 1 điểm - Ảnh: L.P.

Thanh Vạn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI