Xót xa cô giáo bị lũ cuốn trên đường đến lớp

15/11/2014 - 16:36

PNO - PNO - Dắt chiếc xe chết máy ra khỏi chỗ ngập, cô Tâm quay lại thì thấy cô Thu đi phía sau mình đã bị lũ cuốn. Cô Tâm chạy vào khu dân cư gần đó để nhờ người cứu vớt được cô Thu. Nhưng tất cả đã quá muộn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trưa 15/11, cô giáo Đặng Thị Thu (sinh 1970), dạy lớp 1, Phân hiệu Phú Lộc - Trường Tiểu học số 1 Tịnh Phong, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, (Quảng Ngãi) bị tử nạn do nước lũ cuốn vào ngày 14/11 khi trên đường đi dạy; đã được người thân đưa về quê nhà ở xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn an táng.

Xot xa co giao bi lu cuon tren duong den lop

Người thân và bà con hàng xóm đến chia buồn, đồng thời giúp gia đình lo chuyện hậu sự cho cô Thu

Cô Nguyễn Thị Tâm, đồng nghiệp dạy chung phân hiệu; cũng là người đi cùng và chứng kiến giây phút định mệnh, nghẹn ngào: "Lúc đó khoảng 13g20, khi cả hai chạy đến đoạn đường Gò Giữa, thuộc thôn Phú Lộc, xã Tịnh Phong, chỉ còn cách trường khoảng vài trăm mét thì thấy nước lũ dâng ngập đường. Vì trước đó thấy có người chạy xe qua, nên cứ tưởng nước ngập không sâu lắm. Tôi xắn quần chạy xe qua trước, cô Thu chạy phía sau. Chạy được khoảng vài mét, nước đã ngập đến nửa thân xe, làm chết máy nên quay lại cảnh báo cô Thu "Coi chừng xe chết máy đó nghen".

Chỉ vài phút sau, khi dắt được chiếc xe của mình ra khỏi chỗ ngập và quay đầu lại nhìn, cô Tâm chết lặng khi thấy cô Thu bị nước cuốn trôi về phía cánh đồng. Cô Tâm lấy điện thoại vứt về phía 2 em học sinh đứng gần đó, nói "có người quen ở gần không thì gọi ra cứu với". Cô Tâm hộc tốc lội nước chạy ngược về phía khu dân cư gần đó để nhờ người ra cứu. Cô Thu được vớt lên, hô hấp nhân tạo nhưng đã muộn.

Tuyến đường liên thôn này đã được bê tông hóa nhiều năm nay. Nhưng do nằm ở khu vực trũng nên mỗi khi trời mưa lớn, nhiều đoạn đường bị ngập rất sâu, nước chảy mạnh. Bên đường không có bất kỳ cọc tiêu cảnh báo nào.

Xot xa co giao bi lu cuon tren duong den lop

Nơi cô Thu tử nạn

Tại đoạn cô Thu tử nạn, nước ngập sâu khoảng 0,5m. Đường cong nên cô Thu không xác định được phần lòng đường nên chệch hướng, bị ngã. Trước đó cũng đã có những trường hợp tử nạn vì bị nước cuốn khi đi qua tuyến đường này khi mưa lũ.

Thầy Nguyễn Xi, Hiệu trưởng trường Tiểu học số 1 Tịnh Phong cho biết: "Tôi thường xuyên nhắc nhở các giáo viên, đặc biệt là các giáo viên thường đi qua tuyến đường này khi trời mưa to phải hết sức cẩn thận. Có lẽ vì thấy mới mưa 1 - 2 ngày, sợ đến lớp muộn... nên cô Thu đã chủ quan".

Anh Phi, chồng cô Thu có nghề cơ khí, nhưng công việc không ổn định nên cuộc sống của gia đình, việc học hành của 2 con (hiện đang học lớp 10 và 12) trông chờ vào đồng lương của cô Thu. Cuộc sống những người còn lại của gia đình cô Thu trong những ngày sắp đến sẽ gặp vô vàn khó khăn.

MINH PHÚ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI