Xiếc Việt Nam đến với khán giả TPHCM

29/05/2023 - 10:56

PNO - Các tiết mục đầy kịch tính với độ khó rất cao, như: thăng bằng trên không, vòng quay mạo hiểm, bật cầu nhào lộn trên cao… của các nghệ sĩ Liên đoàn xiếc Việt Nam đã chinh phục đông đảo khán giả TPHCM, cả thiếu nhi lẫn người lớn.

Ngày 28/5, Liên đoàn xiếc Việt Nam - Rạp xiếc trung ương đã khởi đầu chuyến lưu diễn hè tại TPHCM với 5 suất diễn liên tiếp tại Nhà hát Hòa Bình (quận 10).

Đông đảo phụ huynh đưa các em nhỏ đến coi xiếc tại Nhà hát Hòa Bình.
Đông đảo phụ huynh đưa các em nhỏ đến coi chương trình lưu diễn của Liên đoàn xiếc Việt Nam tại Nhà hát Hòa Bình.

Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, Liên đoàn xiếc Việt Nam tổ chức chương trình Gala xiếc thú - xiếc tổng hợp với nhiều tiết mục có độ khó và độ phức tạp kỹ thuật cao với phần dàn dựng đầy hấp dẫn, như một món quà ý nghĩa dành tặng các em thiếu nhi trong dịp hè.

Tiết mục đu dây bay Avatar mượn ý tưởng từ bộ phim viễn tưởng Avatar nổi tiếng thế giới.
Tiết mục đu dây bay Avatar mượn ý tưởng từ bộ phim viễn tưởng Avatar nổi tiếng thế giới.

Chuyến lưu diễn TPHCM từ ngày 28/5 đến 3/6 với 22 suất diễn có sự tập trung của lực lượng biểu diễn trẻ trung và tài năng từng gặt hái thành tích ở các cuộc thi xiếc trong và ngoài nước.

Các tiết mục như vòng quay mạo hiểm (giữ thăng bằng trên vòng quay nhanh), sức mạnh đế trụ tạo hình trên không, đu dây bay lượn, bật cầu nhào lộn trên cao… đều có độ khó rất cao, đầy tính mạo hiểm. Bên cạnh đó, các tiết mục xiếc thú (chó, mèo, khỉ, trăn) cũng được dàn dựng vui nhộn, hấp dẫn, làm các em nhỏ thích thú.

Tiết mục cầu bật nhào lộn trên không có độ khó rất cao.
Tiết mục bật cầu nhào lộn trên cao với các kỹ thuật rất khó.
Cú bật nhảy của các nghệ sĩ làm thót tim khán giả.
Tiết mục sức mạnh đế trụ tạo hình trên không đòi hỏi sức khỏe lẫn kỹ thuật biểu diễn phức tạp.
Tiết mục Vòng quay mạo hiểm
Tiết mục vòng quay mạo hiểm làm khán giả rất phấn khích.
Phần nhảy dây trên vòng quay là điểm nhấn của tiết mục vòng quay mạo hiểm.

Một phụ huynh cho biết, lần đầu đưa con đến xem xiếc và rất bất ngờ trước sự quy mô, chỉn chu của chương trình. Các nghệ sĩ không chỉ thực hiện nhiều động tác rất khó, mà còn đầu tư cả tạo hình, phục trang độc đáo, thu hút các em nhỏ.

Một em nhỏ dũng cảm tương tác cả với chú trăn trong tiết mục Thạch Sanh đánh trăn tinh do nghệ sĩ Minh Đức biểu diễn.
Một khán giả nhí dũng cảm tương tác cả với chú trăn trong tiết mục Thạch Sanh đánh trăn tinh do nghệ sĩ Minh Đức biểu diễn.
Tiết mục xiếc khỉ mang đến nhiều tiếng cười cho các em nhỏ.
Tiết mục xiếc khỉ của nghệ sĩ Bắc Hải mang đến nhiều tiếng cười cho các em nhỏ.
Xem khỉ giã gạo, xay lúa
Xem mèo đi thăng bằng!
Xem mèo đi thăng bằng

Nhằm tiếp cận nhiều hơn với khán giả thiếu nhi, Liên đoàn xiếc Việt Nam - Rạp xiếc trung ương cũng đã dành tặng 3.000 vé cho con em cán bộ, công nhân viên một số cơ quan ban ngành trên địa bàn TPHCM, các bệnh nhi đang điều trị tại các bệnh viện nhi đồng, một số mái ấm, nhà mở (lớp học phổ cập chùa Liên Hoa, trường Hy Vọng, trường chuyên biệt Bình Minh…).

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI