Xét tuyển đại học 2023: Thí sinh cần xác nhận nhập học sau khi trúng tuyển

23/08/2023 - 06:08

PNO - Hôm qua 22/8, hàng loạt trường đại học trong cả nước đã công bố điểm chuẩn xét tuyển năm 2023. Trong đó, nhiều trường có mức điểm chuẩn rất cao.

Đại học Bách khoa Hà Nội có mức điểm chuẩn 29,42 ở ngành khoa học máy tính (IT1). Trường đại học Ngoại thương có mức điểm 28,5 với ngành ngôn ngữ Trung tổ hợp D01 (toán, văn, Anh). Ngành sư phạm lịch sử của Trường đại học Sư phạm Hà Nội và Trường đại học Sư phạm Thái Nguyên có mức điểm khá cao là 28 điểm.

Nhiều trường, ngành có mức điểm chuẩn 15 với 3 môn. Tức là thí sinh chỉ cần đạt 5 điểm mỗi môn là có thể đậu đại học. Trường đại học Hùng Vương, Trường đại học Bình Dương lấy điểm chuẩn 15 ở tất cả ngành đào tạo. Ở các trường Đại học Gia Định, Đại học Nguyễn Tất Thành và Đại học Đại Nam cũng có một số ngành lấy điểm chuẩn 15. Trường đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng có một ngành lấy 15 điểm là y tế công cộng.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, ngay khi các trường công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển, các thí sinh cần xác nhận nhập học trên cổng thông tin của bộ trước ngày 8/9. Sau thời điểm này, thí sinh không xác nhận nhập học sẽ coi như từ chối nhập học. Đồng thời, thí sinh cần làm thủ tục nhập học theo hướng dẫn riêng của từng trường. Ngay sau khi kết thúc thời gian nhập học, các trường chưa tuyển đủ sẽ ra thông báo tuyển sinh đợt bổ sung. Thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của các trường. 

Trường đại học Công nghệ TPHCM cho biết sẽ xét tuyển bổ sung theo phương thức xét tuyển học bạ với tất cả các ngành (xét tuyển học bạ 3 học kỳ và xét tuyển học bạ lớp Mười hai theo tổ hợp 3 môn) từ nay đến 17 giờ ngày 10/9. Tương tự, Trường đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung bằng phương thức xét học bạ THPT. Mức điểm nhận hồ sơ bổ sung ở phương thức xét tuyển học bạ tổ hợp 3 môn lớp Mười hai và xét điểm trung bình 3 học kỳ là từ 18 điểm trở lên.

Quế Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI