Xét nghiệm máu, cách ly hai người Nigeria bị sốt khi nhập cảnh tại Tân Sơn Nhất

19/08/2014 - 19:54

PNO - PNO – Trên chuyến bay QR964 của Qatar Airways hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều nay, hai người Nigeria này có biểu hiện sốt nhưng chưa phát hiện các triệu chứng khác.

edf40wrjww2tblPage:Content

Xet nghiem mau, cach ly hai nguoi Nigeria bi sot khi nhap canh tai Tan Son Nhat

Nhân viên y tế có mặt 24/24 để kiểm tra phòng chống dịch Ebola đến từ các hành khách quốc tế - Ảnh: PNO

Thông tin từ Cục y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, chiều 19/8, tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, lực lượng kiểm soát y tế đã phát hiện 2 hành khách người Nigeria có dấu hiệu bị sốt.

Hai hành khách này đáp chuyến bay số hiệu QR.964 của Hãng hàng không Quatar Airways, xuất cảnh ngày 18/8, ngồi ghế 25B và 26D.

Ngay lập tức, nhân viên kiểm soát y tế tại sân bay đã tiến hành áp dụng các biện pháp cách ly, xử lý theo quy trình tại chỗ và sau đó chuyển 2 bệnh nhân về Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM để theo dõi, điều trị.

Hai hành khách này đã được lấy mẫu đem đi xét nghiệm.

Theo ông Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, để chủ động phòng ngừa dịch bệnh, Cục này đề nghị các hành khách ngồi ghế 24, 25, 26, 27 chuyến bay QR.964 ngày 19/8 chủ động đến các cơ sở y tế gần nhất hoặc liên hệ theo số điện thoại 0989617115 để được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh và theo dõi sức khỏe.

Hiện, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã yêu cầu các nước có dịch Ebola bùng phát cần tăng cường kiểm soát dịch tại các cửa khẩu quốc tế cũng như không cho phép xuất cảnh bệnh nhân nhiễm Ebola trừ trường hợp vì mục đích y tế.

Đến nay, dịch Ebola chưa có dấu hiệu lây lan ra ngoài biên giới 4 nước Tây Phi, Guinea, Sierra Leone, Liberia và Nigeria. Nhưng, tác động kinh tế của dịch bệnh này khiến các chuyên gia kinh tế phải lên tiếng quan ngại.

Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI