Xét nghiệm 800 người liên quan đến buổi biểu diễn có 20 ca mắc COVID-19

14/07/2020 - 13:00

PNO - Chính quyền Tokyo đang cho theo dõi nghiêm ngặt ổ dịch mới liên quan đến một nhà hát tại địa phương.

Quan chức y tế Nhật Bản cho biết đã tiến hành xét nghiệm 800 người liên quan đến một buổi biểu diễn tại Nhà hát Moliere, nơi có ít nhất 20 trường hợp được xác định mắc COVID-19.                 

Được biết, nhà hát này chỉ có 190 chỗ, toạ lạc tại khu giải trí Shinjuku. Sau đó, những khán giả xem buổi biểu diễn đã di chuyển đến các hộp đêm, quán rượu. 

Trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên được phát hiện vào ngày 6/7 là một nghệ sĩ biểu diễn. Đến thứ Hai, 13/7, những trường hợp được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 lên đến 20 ca. Sau đó, chính quyền và phía nhà hát kêu gọi những ai đã từng xem buổi biểu diễn hoặc có tiếp xúc với nhóm khán giả, nghệ sĩ sớm đến các cơ quan y tế để được kiểm tra sức khoẻ.

Người dân đến vui chơi tại một con hẻm nổi tiếng nằm trong khu giải trí Shinuku sau khi lệnh ban bố khẩn cấp được gỡ bỏ
Người dân đến vui chơi tại một con hẻm nổi tiếng nằm trong khu giải trí Shinuku sau khi lệnh ban bố khẩn cấp được gỡ bỏ

Cũng trong ngày 13/7, Tokyo ghi nhận 119 trường hợp mắc COVID-19 mới, nâng tổng số người bệnh tại Nhật lên hơn 23.000. Số người thiệt mạng hiện đã gần 1.000. 

Hiện, Nhật Bản đang nỗ lực để mở cửa lại một phần đất nước, trong đó có việc mở lại đường băng tại một trong những sân bay lớn nhất nước, trong khi tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến khá phức tạp. 

Trung Sơn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI