Xem xét xử phạt du khách Colombia hết hạn visa nhưng vẫn cố tình lưu trú

14/04/2020 - 13:44

PNO - Liên quan đến vụ du khách người Colombia lang thang “tự ý rời nơi lưu trú”, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đang tìm cách để đưa người này về cơ sở lưu trú dành cho người nước ngoài tại Hà Nội hoặc TPHCM và xử phạt việc quá hạn visa.

Ngày 14/4, Thượng tá Nguyễn Thành Long - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đang xin ý kiến của Bộ Công an về trường hợp du khách lang thang người Colombia “tự ý rời nơi lưu trú” tại TP. Hội An (Quảng Nam).

Theo thượng tá Long, Bộ Công an đã có chỉ đạo chung đối với tất cả khách người nước ngoài lang thang, hết hạn visa thì sẽ đưa về cơ sở lưu trú người nước ngoài tại Hà Nội và TPHCM. Trường hợp với du khách Colombia có khả năng sẽ được đưa về Hà Nội.

Du khách lang thang quốc tich Colombia đang được xem xét để đưa về cơ sở lưu trú người nước ngoài tại Hà Hội và TP.HCM
Du khách quốc tịch Colombia đang được xem xét để đưa về cơ sở lưu trú người nước ngoài tại Hà Nội hoặc TPHCM

“Người này muốn vào Việt Nam chắc chắn còn có nhiều đối tác, phải có công ty nào đó bảo lãnh thì họ mới vào được. Để xử phạt đối với những trường hợp này thì chúng tôi đang phải xác minh thêm là khi người này xuất nhập cảnh vào Việt Nam được công ty, đơn vị nào bảo lãnh. Riêng hành vi hết hạn visa mà còn lưu trú tại Việt Nam thì sẽ phải tiến hành xử phạt theo quy định”, thượng tá Long nói.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP. Hội An cho hay, du khách Leyson Smith S.O, nhập cảnh vào Việt Nam vào tháng 9/2019, tại TPHCM. Khi dịch bệnh xảy ra thì người này cũng không tiếp xúc với nguồn lây bệnh dịch COVID-19 nào.

“Hiện người này đang chờ Đại sứ quán tại Việt Nam đưa về nước để tránh gây hoang mang cho người dân. Người này không có tiền, nợ nần nhiều, khi nghe nói sẽ đưa về nước nên tự ý rời đi khỏi nơi cơ trú”, ông Sơn thông tin.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI