Xe khách phát nổ vừa được đăng kiểm một ngày

22/02/2017 - 11:37

PNO - Sáng 22/2, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) khám nghiệm xe giường nằm phát nổ làm 14 người thương vong để điều tra nguyên nhân.

Cơ quan công an cũng lấy lời khai những người liên quan để phục vụ công tác điều tra. 

Ghi nhận tại hiện trường, vị trí phát nổ ở bên trái phía cuối xe, khiến phần thân hư hỏng nặng. Hai nạn nhân tử vong được cho là nằm vị trí này. Khu vực xảy ra vụ nổ nằm cách xe khu dân cư.

Xe khach phat no vua duoc dang kiem mot ngay
Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh thăm hỏi các nạn nhân trong vụ nổ xe khách

Do áp lực vụ nổ, nhiều bộ phận của chiếc xe giường nằm bung rời, kính vỡ tung. Hầu hết hệ thống giường nằm đều bị bật ra khỏi vị trí ban đầu.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Nguyễn Công Nghiệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, các lực lượng thuộc công an tỉnh đã khẩn trương có mặt giải quyết vụ việc. Công an đang điều tra nguyên nhân, chưa thể đưa ra bất cứ bình luận nào.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết cơ quan chức năng đã xác định được danh tính một trong hai nạn nhân tử vong trong vụ nổ là Dương Văn Trung (24 tuổi, quê quán Hiệp Hòa, Bắc Giang, hiện sống tại Quảng Ninh). 

Xe khach phat no vua duoc dang kiem mot ngay
Xe khách hư hỏng nặng sau vụ nổ bất ngờ.

Trong khi đó, 12 nạn nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh. Sáng nay, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh đã đến thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ việc. Phía nhà xe cũng đã có hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân bị thương 2 triệu đồng/người, 5 triệu đồng cho gia đình có người tử vong.

Xe khách mới đăng kiểm

Liên quan đến vụ nổ, sáng nay, Cục Đăng kiểm VN có văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT về chiếc xe khách gặp nạn.

Xe khach phat no vua duoc dang kiem mot ngay
Xe khách hư hỏng nặng phần đuôi, nơi được cho là điểm phát nổ

Theo Cục Đăng kiểm VN, xe khách 14B - 00694, nhãn hiệu HYUNDAI, sản xuất năm 2007 tại Hàn Quốc. Chủ xe theo giấy đăng ký là HTX VT & DV hỗ trợ Hồng Hải (Tổ 8 khu 4, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, Quảng Ninh). Xe kiểm định ngày 20/2/2017 và có hạn kiểm định đến 19/8/2017 do Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 14-03D Quảng Ninh thực hiện.

Trong vụ nổ, lái xe, phụ xe và nhân viên hãng xe Ka Long đều bị thương nhẹ, sức khỏe đang dần ổn định. 

Tấn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI