Webtoon tiếp tục quyết định thành công của loạt bom tấn Hàn Quốc

09/09/2020 - 09:18

PNO - Webtoon (truyện tranh kỹ thuật số) tiếp tục thể hiện vai trò độc đáo, là nguồn ý tưởng sáng tạo mới cho các nhà sản xuất và biên kịch xứ Hàn.

2020 được xem là năm nở rộ các tác phẩm truyền hình lẫn điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh mạng webtoon, được khán giả yêu mến như Tầng lớp Itaewon, Mystic Pop-up Bar… và mới đây nhất là bom tấn chiếu rạp Steel Rain 2: Summit của nam tài tử Jung Woo Sung.

Steel Rain 2: Summit  chuyển thể từ bộ 3 truyện trang cùng tên.
"Steel Rain 2: Summit"  chuyển thể từ bộ 3 truyện tranh cùng tên.

Bộ phim hành động Steel Rain 2: Summit do Yang Woo-suk làm đạo diễn, được phát hành vào cuối tháng 7/2020, dựa trên bộ 3 truyện tranh gốc của chính Yang là Steel Rain, xoay quanh các vấn đề chính trị, ngoại giao trong một hội nghị thượng đỉnh 3 bên hư cấu gồm Hàn Quốc, Triều Tiên và Hoa Kỳ. Các nhà lãnh đạo của 3 nước bị bắt giam trong một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân sau cuộc đảo chính quân sự ở Triều Tiên.

Yang Woo-suk đã biên kịch bộ webtoon của mình thành series Steel Rain (2 phần), thu hút tổng cộng 6,25 triệu khán giả tại xứ kim chi, một lần nữa chứng minh cho sức hút khó cưỡng của webtoon.

Kể từ sau loạt phim giả tưởng ăn khách Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới (2017), webtoon đã mở rộng tầm ảnh hưởng trong ngành công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc, các đơn vị sản xuất mạnh dạn xây dựng nhiều kịch bản chuyển thể hơn từ các bộ truyện tranh gốc.

Tiếp nối Steel Rain 2: Summit, sắp tới đây bom tấn khoa học viễn tưởng đầu tiên của xứ kim chi Space Sweepers, sản phẩm hợp tác giữa webtoon-phim, do đạo diễn Jo Sung-hee chỉ đạo, kể về phi hành đoàn của tàu vũ trụ The Victory, những người đang tìm kiếm các mảnh vỡ không gian béo bở vào năm 2092, sẽ ra mắt khán giả.

Phim Itaewon Class gây chú ý thời gian qua, mở màn cho cơn sốt mới trong năm nay của dòng phim truyền hình Hàn chuyển thể từ webtoon
Phim "Tầng lớp Itaewon" mở màn cho cơn sốt dòng phim truyền hình Hàn chuyển thể từ webtoon đầu năm 2020.

Bên cạnh đó, truyện tranh kỹ thuật số Strange and Weird còn trở thành nguồn đề tài mới mẻ cho bộ phim hoạt hình Beauty Water của đạo diễn Cho Kyung-hun. Phim xoay quanh một cô gái tình cờ gặp được nguồn nước bí ẩn giúp cô thay đổi ngoại hình, trở thành người phụ nữ đẹp nhất thế giới. Thậm chí, tác phẩm này còn được mời tham dự hạng mục tranh giải của Liên hoan phim Hoạt hình Quốc tế Annecy năm 2020.

Nhận thấy tiềm năng này, gã khổng lồ trực tuyến toàn cầu Netflix cũng lập tức chuyển hướng chú ý, phát triển nội dung dựa trên webtoon của Hàn Quốc. Nền tảng này đã chính thức khởi động dự án All of us are dead của đạo diễn Lee Jae-kyoo, chuyển thể từ truyện tranh web Now at our school, đồng thời tài trợ cho tác phẩm kinh dị Sweet Home, dựa trên webtoon nổi tiếng có cùng tiêu đề. Phim được đạo diễn lừng danh Lee Eung-bok, người được biết đến với loạt phim truyền hình ăn khách Goblin: The Lonely and Great God ( 2016) và Quý ngài Ánh Dương (2018), dẫn dắt.

Chung Thu Hương (theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI