Vương Mạn Ni “30 chưa phải là hết”: “Tôi kém cỏi và sợ mắc sai lầm”

10/08/2020 - 14:10

PNO - Giang Sơ Ảnh cho rằng cô có nhiều khuyết điểm và cũng không muốn trở thành người hoàn hảo, nhưng cô ngày càng trưởng thành, thay đổi tích cực hơn.

Nếu 30 chưa phải là hết góp phần khẳng định năng lực diễn xuất của Đồng Dao thì với Giang Sơ Ảnh, đây là một cú lội ngược dòng qua vai diễn Vương Mạn Ni. Nhiều cô gái có thể bắt gặp chính mình trong hình ảnh của Vương Mạn Ni.

Rời quê nhà lên Thượng Hải làm việc với những lo toan chất chồng, sau 8 năm, Vương Mạn Ni vẫn phải ở nhà thuê, chen chúc đi tàu điện ngầm và ăn cơm hộp để tiết kiệm. Vương Mạn Ni trải qua nhiều biến cố trong sự nghiệp, tình cảm. Đến khi gần có được tất cả, cô lại quyết định từ bỏ để ra nước ngoài du học, với mong muốn sống cuộc đời tự do hơn.

Giang Sơ Ảnh vào vai Vương Mạn Ni trong 30 chưa phải là hết
Giang Sơ Ảnh vào vai Vương Mạn Ni trong "30 chưa phải là hết''

Giang Sơ Ảnh cho biết từ khi đọc kịch bản, cô đã ấn tượng với nhân vật Vương Mạn Ni vì có nhiều điều khiến cô trăn trở, thích thú. Trước nghi vấn có sự ganh đua khi phim có đến 3 tuyến nhân vật chính, Giang Sơ Ảnh cho biết: “Mọi người đều sống và đi trong chính nhân vật của mình. Chúng tôi chỉ ganh đua nếu kịch bản yêu cầu. Điều đó phải được kết nối bởi các nhân vật”.

Trước đây, Giang Sơ Ảnh từng tham gia không ít phim nhưng luôn bị phàn nàn về năng lực diễn xuất. Vai diễn Vương Mạn Ni trong phim lần này được nhận xét có chuyển biến tích cực. 

Nữ diễn viên tiết lộ, mỗi lần bị chỉ trích vì những vai diễn đã qua, cô luôn có cảm giác như đi ''tàu lượn siêu tốc''. Thậm chí, cô thừa nhận đã quen với việc bị chửi bới trên mạng. Chỉ đến khi đạo diễn phim nói với Giang Sơ Ảnh rằng khán giả sẽ công nhận khả năng diễn xuất của cô hơn với nhân vật Vương Mạn Ni, nữ diễn viên mới có niềm tin với nhân vật của mình khi phim công chiếu. 

Giang Sơ Ảnh từng tham gia nhiều phim nhưng luôn bị phản nàn về năng lực diễn xuất
Giang Sơ Ảnh từng tham gia nhiều phim nhưng luôn bị phàn nàn về năng lực diễn xuất

Trong cuộc trò chuyện với QQ, khi được khen ngợi, Giang Sơ Ảnh vẫn khá dè dặt, cô hóm hỉnh hỏi MC: “Bạn có tin là tôi thực sự diễn tốt?”. “Tôi không che giấu mong muốn việc trở thành một diễn viên giỏi, điều đó không có gì sai” - Giang Sơ Ảnh chia sẻ. Cô cho biết mình luôn sẵn sàng học thêm kinh nghiệm từ bất kỳ ai để có thể diễn tốt hơn. 

Giang Sơ Ảnh nói mình không ngại những vai diễn hoặc hành động trên màn ảnh có thể khiến khán giả ghét, bởi cô luôn muốn thách thức bản thân. Hơn nữa, việc đóng một vai phản diện và bị ghét, nghĩa rằng diễn viên đã thành công.

Nữ diễn viên cho rằng sau bộ phim này, cô có sự thay đổi tích cực. Trước đây, sau mỗi vai diễn, Giang Sơ Ảnh luôn tìm đọc những bình luận xoay quanh mình và dễ dàng bị ảnh hưởng tiêu cực. “Tôi không quan tâm nhiều đến những được và mất tạm thời, tầm nhìn của tôi trở nên xa hơn, bao quát hơn trước… Lúc đầu, tôi không thể hiểu mọi thứ, nhưng bây giờ tôi cảm thấy những cuộc tranh cãi khiến mình mạnh mẽ hơn. Tôi càng thất vọng thì càng can đảm. Không có những tranh luận, tôi sẽ không có hôm nay. Thậm chí có lúc, tôi thấy những bàn luận đó trở nên bình thường. Diễn viên phải chịu được áp lực” - cô nói.

Vai diễn lần này mang đến những sự chuyển biến tích cực trong sự nghiệp và suy nghĩ của Giang Sơ Ảnh
Vai diễn lần này mang đến những chuyển biến tích cực trong sự nghiệp và suy nghĩ của Giang Sơ Ảnh

Giang Sơ Ảnh tiết lộ, cô xoá ứng dụng Weibo trên điện thoại khi phim 30 chưa phải là hết bắt đầu lên sóng, đây cũng là biện pháp giúp cô tránh được những cảm xúc tiêu cực. Mỗi ngày, Giang Sơ Ảnh dùng điện thoại của người trong ê-kíp để xem thông tin bình luận 3 lần. Sau khi phim kết thúc, cô cài đặt lại ứng dụng này vì thời điểm này đã bình tĩnh, khách quan để nhìn nhận về mọi thứ.

Nói về bản thân mình, Giang Sơ Ảnh cho biết: “Tôi không muốn trở thành một người hoàn hảo. Hoàn hảo có nghĩa là tôi phải làm tốt mọi thứ. Khi làm người dẫn chương trình, tôi căng thẳng và rất lo lắng. Tôi đã nói với chính mình, bạn không thể sai lầm. Nhưng sau này tôi cảm thấy như thế chưa chắc đã đúng. Bây giờ tôi sẵn sàng thể hiện sự không hoàn hảo này, đối mặt với những tranh cãi do sự không hoàn hảo gây ra”.

Cô thừa nhận bản thân khá kém cỏi trong diễn xuất, giao tiếp xã hội. Giang Sơ Ảnh cũng không dám thể hiện bản thân và thường xuyên sợ mắc sai lầm. Nhưng càng về sau này, cô càng thay đổi: “Chúng ta đều trưởng thành bằng những phép thử và sai lầm, nhưng đừng để sai lầm đánh bại. Bạn càng nói tôi không làm được, tôi càng phải đấu tranh”. Nữ diễn viên nói, không phải sự nỗ lực nào cũng được nhìn nhận, quan trọng nhất là bản thân biết mình đang muốn gì, đã làm được gì. 

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI