Cố Giai "30 chưa phải là hết": Hành trình thăng hạng nhan sắc từ mác "bản sao Chương Tử Di"

05/08/2020 - 09:03

PNO - Gần 20 năm hoạt động trong làng giải trí, Đồng Dao có sự thay đổi rõ rệt về nhan sắc. Cùng với đó, sự nghiệp của cô cũng thăng tiến.

 

Cố Giai, người phụ nữ 30 tuổi tài năng, khéo léo, giỏi ngoại giao, hỗ trợ chồng xây dựng sự nghiệp
Cố Giai, người phụ nữ 30 tuổi tài năng, khéo léo, giỏi ngoại giao, hỗ trợ chồng xây dựng sự nghiệp đang là nhân vật nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả trong phim "30 chưa phải là hết". Vai diễn này do diễn viên Đồng Dao đảm nhận. Cô tạo ấn tượng với khán giả truyền hình bởi dung mạo thanh tú. Vẻ đẹp không quá sắc sảo nhưng Đồng Dao khá ăn ảnh, và dễ tạo nét riêng trên phim.
Đồng Dao sinh năm 1985, tại Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Đồng Dao sinh năm 1985, tại Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Cô theo học tại Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc năm 2002. Sau đó, Đồng Dao nhận được vai diễn đầu tiên trong phim truyền hình "Lâm Hải Tuyết Nguyên". Đồng Dao thời điểm đó sở hữu gương mặt bầu bĩnh. Cô vào vai nhân viên chăm sóc y tế trong quân đội.
Đồng Dao sau đó nhanh chóng được biết đến khi nhiều người phát hiện cô có nhiều nét giống với đàn chị Chương Tử Di. Thời điểm này, Chương Tử Di đã trở thành ngôi sao trong làng phim ảnh Trung Quốc. Trong một lần phỏng vấn sau này, Đồng Dao cho biết được nhận xét giống đàn chị là niềm vinh hạnh vì cô cũng thích Chương Tử Di. Nhưng không thể phủ nhận, mác bản sao này cũng khiến Đồng Dao chật vật để thoát khỏi.
Đồng Dao sau đó nhanh chóng được biết đến khi nhiều người phát hiện cô có nhiều nét giống với đàn chị Chương Tử Di. Thời điểm này, Chương Tử Di đã trở thành ngôi sao trong làng phim ảnh Trung Quốc. Trong một lần phỏng vấn sau này, Đồng Dao cho biết được nhận xét giống đàn chị là niềm vinh hạnh vì cô cũng thích Chương Tử Di. Nhưng không thể phủ nhận, mác bản sao đã khiến Đồng Dao chật vật để thoát khỏi danh xưng này.
Năm 2003, Đồng Dao lại càng được chú ý nhưng bởi lùm xùm về đời tư. Nữ diễn viên bị bạn trai Trương Mặc (con trai Trương Quốc Lập)
Năm 2003, Đồng Dao lại càng được chú ý nhưng bởi lùm xùm về đời tư. Nữ diễn viên bị bạn trai Trương Mặc (con trai Trương Quốc Lập) bạo hành liên tục vì ghen tuông, khiến gương mặt cô bị ảnh hưởng khá nặng ở vùng má, mắt và trán. Sự việc gây rúng động Học viện Hý kịch vào thời điểm đó. Về sau, khi nhìn lại những đau khổ với mối tình này, Đồng Dao chia sẻ: "Trong tình yêu, tôi nghĩ rằng thật không tốt khi sử dụng lý thuyết hoặc công thức để đối diện với cảm xúc. Tình cảm không phải là công thức toán, mà là sự phản ứng hóa học. Phụ nữ hiện đại trước tiên phải trở thành một người độc lập. Trước hết cần phải độc lập về kinh tế và tư tưởng. Thứ hai là phải có một công việc mà mình yêu thích và say mê. Đồng thời phải có khả năng cân bằng cảm xúc, nâng lên được thì phải đặt xuống được".
Đồng Dao trong phim Thiếu niên Dương gia tướng được chiếu vào năm 2006.
Đồng Dao trong phim "Thiếu niên Dương gia tướng" được chiếu vào năm 2006. Nữ diễn viên tạo ấn tượng bởi gương mặt thon gọn, đôi mắt có hồn nhưng luôn trông rất buồn. Từ năm 2007 đến năm 2010, Đồng Dao tham gia một số phim nhưng chỉ đóng các vai nhỏ nên không tạo được ấn tượng với khán giả xem truyền hình. 
Năm 2011, Đồng Dao tham gia phim A big deal.
Năm 2011, Đồng Dao tham gia phim "A big deal". Nữ diễn viên được nhận xét ngày càng cuốn hút hơn. 
Vẻ đẹp trong trẻo, ngọt ngào của Đồng Dao khi vào vai Châu Đĩnh trong phim Day of Redemption vào năm 2013, đóng cùng Châu Du Dân.
Vẻ đẹp trong trẻo, ngọt ngào của Đồng Dao khi vào vai Châu Đĩnh trong phim "Day of Redemption" vào năm 2013, đóng cùng Châu Du Dân.
Cùng trong năm này, Đồng Dao bị cánh săn ảnh ghi lại hình ảnh hẹn hò với đại gia Vương Nhiễm, hơn cô 17 tuổi.
Cùng trong năm này, Đồng Dao bị cánh săn ảnh ghi lại hình ảnh hẹn hò với đại gia Vương Nhiễm, hơn cô 17 tuổi. Sau sự cố bị bạo hành từ cách đó 10 năm, Đồng Dao hầu như rất kín tiếng, ít chia sẻ về đời sống cá nhân.
Đồng Dao đóng phim To love somebody năm 2014. So với thuở vào nghề, nhan sắc nữ diễn viên không thay đổi quá nhiều. Đôi mắt nhỏ luôn dễ dàng tạo ấn tượng với người đối diện. Nhưng những bộ phim trong thời gian này vẫn chưa đủ để tạo nên sức bật cho Đồng Dao.
Đồng Dao đóng phim "To love somebody" năm 2014. So với thuở vào nghề, nhan sắc nữ diễn viên không thay đổi quá nhiều. Đôi mắt nhỏ luôn dễ dàng tạo ấn tượng với người đối diện. Nhưng những bộ phim trong thời gian này vẫn chưa đủ để tạo nên sức bật cho Đồng Dao.
Năm 2016, Đồng Dao bắt đầu tăng tốc trong sự nghiệp. Năm đó, nữ diễn viên tham gia liên tục 3 phim, trong đó có Định chế hạnh phúc.
Năm 2016, Đồng Dao bắt đầu tăng tốc trong sự nghiệp. Năm đó, nữ diễn viên tham gia liên tục 3 phim, trong đó có "Định chế hạnh phúc".
Năm 2018 được xem là cột mốc vàng son trong sự nghiệp của Đồng Dao.
Năm 2018 được xem là cột mốc vàng son trong sự nghiệp của Đồng Dao. Với vai diễn Cao Quý Phi trong phim "Hậu cung Như Ý truyện", cô diễn tả thành công hình ảnh nhân vật có dã tâm nhưng không đáng trách. Đồng Dao cho thấy một khía cạnh khác của cô khi có thể vào vai phản diện. Cô được khen ngợi về tạo hình trong phim này, trông cuốn hút, sắc sảo.
Vẫn với dung mạo ấy nhưng đến khi nhân vật gần kìa đời, Đồng Dao thể hiện được sự mềm yếu, u buồn vốn dĩ
Vẫn với dung mạo ấy nhưng đến khi nhân vật gần lìa đời, Đồng Dao thể hiện được sự mềm yếu, u buồn.
Cùng trong năm này, Đồng Dao tiếp tục ghi điểm với vai diễn trong phim Đại giang Đại hà. Trong phim
Cùng trong năm này, Đồng Dao tiếp tục ghi điểm với vai diễn trong phim "Đại giang Đại hà". Trong phim, cô vào vai phụ nhưng được chú ý nhờ diễn xuất tốt. Gương mặt của Đồng Dao khá hợp khi vào vai phụ nữ trong thập niên 70, có đôi chút khắc khổ.
Năm 2019, Đồng Dao nhận được giải thưởng Bạch Ngọc Lan (Liên hoan phim Truyền hình Quốc tế Thượng Hải) dành cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.
Năm 2019, Đồng Dao nhận được giải thưởng Bạch Ngọc Lan (Liên hoan phim Truyền hình Quốc tế Thượng Hải) dành cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Trên thảm đỏ lễ trao giải, Đồng Dao diện váy đen lấp lánh thu hút mọi ánh nhìn. Cô được nhận xét trông trẻ hơn tuổi 35.
Sang năm 2020, cái tên Đồng Dao vụt sáng với phim 30 chưa phải là hết. Cô được cho là đoá hoa nở muộn của làng phim ảnh hoa ngữ.
Sang năm 2020, cái tên Đồng Dao vụt sáng với phim "30 chưa phải là hết". Cô được cho là đoá hoa nở muộn của làng phim ảnh Hoa ngữ.

Trong gần 20 năm qua, sắc vóc Đồng Dao không thay đổi quá nhiều. Nữ diễn viên cho biết về da mặt, cô chăm bôi kem chống nắng khi ra ngoài. Nữ diễn viên thường ăn đồ luộc, hấp, nhiều rau để đảm bảo giữ vóc dáng cân đối.

Trong gần 20 năm qua, sắc vóc Đồng Dao không thay đổi quá nhiều nhưng rõ ràng ngày càng cuốn hút hơn. Nữ diễn viên cho biết về da mặt, cô chăm thoa kem chống nắng khi ra ngoài. Nữ diễn viên thường ăn đồ luộc, hấp, nhiều rau để đảm bảo giữ vóc dáng cân đối. Đồng Dao cũng có thói quen ăn kỹ, nhai chậm nên thường không phải ăn quá nhiều.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI