“30 chưa phải là hết”: "Cú bật" của Lý Trạch Phong sau 14 năm

28/07/2020 - 17:28

PNO - Có thực lực nhưng phải chờ đợi đến 14 năm, Lý Trạch Phong mới được khán giả chú ý khi đóng vai người chồng trong “30 chưa phải là hết”.

30 chưa phải là hết, câu chuyện về những mảnh ghép đa dạng của phụ nữ tuổi 30 ở thành thị đang chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả châu Á. Cố Giai (do Đồng Dao đóng) ở đầu phim có cuộc sống hạnh phúc với người chồng Hứa Huyền Sơn (Lý Trạch Phong thủ vai). Nhưng càng ngày, những bất đồng trong việc lựa chọn hạnh phúc khiến họ dần rời xa nhau dẫn đến việc chia ly. Hứa Huyền Sơn tìm được cảm xúc mới mẻ bên một cô gái khác, còn Cố Giai chịu đựng nỗi đau của cuộc hôn nhân đổ vỡ.                            

Thế nhưng, chuyện chia ly này không hẳn do lỗi của Huyền Sơn. Từ đầu phim, có thể thấy anh khá chiều chuộng và nghe lời vợ. Thậm chí, nếu có bất đồng trong việc dạy con, Huyền Sơn cũng sẵn sàng nghe theo vợ. Nhưng sự nhún nhường ấy ngày càng tạo ra khoảng trống giữa cặp đôi. Khi sự thấu hiểu không còn cũng là lúc hạnh phúc bị lung lay. Thay cho sự trìu mến, ánh mắt họ nhìn nhau dần khó chịu, lạnh lùng hơn. Từng cái chau mày, nhíu mặt của Huyền Sơn đều khiến khán giả sục sôi theo. Đỉnh điểm là khi anh nảy sinh tình cảm với người thứ ba khiến nhiều người cảm thấy bất bình với sự hy sinh của cô vợ giỏi giang. 

Lý Trạch Phong vào vai người chồng trong 30 chưa phải là hết khiến khán giả chú ý, bàn tán sôi nổi
Lý Trạch Phong vào vai người chồng trong "30 chưa phải là hết" khiến khán giả chú ý, bàn tán sôi nổi

Diễn xuất của Lý Trạch Phong được đánh giá cao. Hình ảnh người chồng với diễn biến tâm lý phức tạp trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn. Đặc biệt, cảnh hai vợ chồng cãi nhau ở ban công, mặt Huyền Sơn đỏ ửng, gân xanh nổi lên ở cổ cùng đôi mắt mở căng hết cỡ cho thấy Lý Trạch Phong đã sống cùng nhân vật. Phân cảnh anh thay đổi cảm xúc liên tục khi chạm mặt người mới cũng được đánh giá rất chân thật, cho thấy rõ sự tương phản trong cách đối đãi với người vợ ở nhà.

“Thật là một gã tồi tệ”, “Thật đáng ghét làm sao”... nhiều bình luận để lại chỉ trích Huyền Sơn. Dẫu phim và đời khác nhau nhưng Lý Trạch Phong cũng nhận không ít lời nhận xét nặng nề trên trang cá nhân, thậm chí anh còn bị doạ đánh. Anh cho biết đã lường trước việc này khi nhận kịch bản, nhưng luôn muốn thử thách bản thân. Lý Trạch Phong vẫn thường đọc bình luận hoặc theo dõi những cuộc bàn tán về vai diễn của anh, để chọn lọc và tiếp thu thêm nhận xét nhằm hoàn thiện bản thân.

Diễn xuất của nam diễn viên được đánh giá cao nhờ sự chân thật
Diễn xuất của nam diễn viên được đánh giá cao nhờ sự chân thật

Trưởng thành trong môi trường quân đội, Lý Trạch Phong chưa từng nghĩ đến việc trở thành diễn viên. Thời trẻ, anh có niềm đam mê ca hát, từng muốn làm ca sĩ. Một lần tình cờ anh đọc báo thấy thông tin tuyển sinh của Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc, thấy những diễn viên, đạo diễn nổi tiếng như Khương Văn, Trần Đạo Minh... đều xuất thân từ trường này, nên quyết định thử sức.

Không có kinh nghiệm, cũng không có thời gian chuẩn bị nhưng Lý Trạch Phong lại thi đậu, trở thành bạn học của Đường Yên, Bạch Bách Hà... Hai năm liên tiếp, Lý Trạch Phong có kết quả học tập xuất sắc, dẫn đầu khoa diễn xuất. Nhưng sau đó vì nhiều lý do, Lý Trạch Phong lại tụt hậu so với các bạn cùng khoá. 

Trong khi bạn bè tìm cơ hội xuất hiện trên màn ảnh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và sau khi tốt nghiệp, Lý Trạch Phong lại chọn cách trải nghiệm cuộc sống. Anh đi bán thức ăn trong nhà hàng, ga tàu... Sau khi tốt nghiệp 3 năm, Lý Trạch Phong chỉ xuất hiện trong 3 phim nhờ cơ hội từ đạo diễn Trương Kỷ Trung. Tuy nhiên, những vai này đều khá nhỏ, có lúc khiến Lý Trạch Phong chán nản. 

Lý Trạch Phong từng chán nản khi nhận những vai nhỏ, nhưng may mắn thức tình kịp thời
Lý Trạch Phong từng chán nản khi nhận những vai nhỏ, nhưng may mắn, anh đã thức tỉnh và tận tâm với công việc

Một lần đang đi trên đường, anh được một khán giả hỏi có phải đã từng đóng bộ phim họ đã xem hay không. Điều này khiến Lý Trạch Phong thức tỉnh và tận tâm hơn với công việc. “Miễn là nhân vật có thể gây ấn tượng, tạo cảm xúc thì tôi đều nhận, dù vai lớn hay nhỏ. Mọi người sẽ nhớ một vai diễn hay. Không có vai diễn nhỏ, chỉ có diễn viên nhỏ khi họ không hết lòng với công việc” - anh chia sẻ.

Mãi đến năm 2013, anh mới nhận được vai diễn khá quan trọng, đóng chung với Tôn Hồng Lôi. Anh xem đây như cơ hội quý giá với mình. Thời điểm này, Đường Yên, Bạch Bách Hà đã thành công, gặt hái được nhiều thành tựu. 

Sau đó, anh tham gia thêm nhiều phim nhưng vẫn chưa thể tạo dấu ấn sâu đậm. Gần đây nhất, Lý Trạch Phong tham gia Bên tóc mai không phải hải đường hồng. Thành công của vai diễn trong 30 chưa phải là hết được xem là "trái ngọt" của Lý Trạch Phong sau hơn 14 năm theo đuổi nghiệp diễn. 

Lý Trạch Phong trong phim Bên tóc mai không phải hải đường hồng
Lý Trạch Phong trong phim Bên tóc mai không phải hải đường hồng

“Con đường đến thành công không thể được nhân rộng, càng không phải là mẫu số chung của tất cả. Một số người nổi tiếng sau một đêm, cũng có người đã tích luỹ được rất nhiều tiền. Tuy nhiên, tôi không vội vã vì những điều đó. Tôi muốn bước đi từng bước một. Bây giờ, tôi vẫn đang quay phim. Tôi không hề rảnh rỗi. Tôi nghĩ sự tích luỹ kinh nghiệm cần thiết cho một diễn viên. Một người đàn ông biết diễn xuất cộng với kinh nghiệm sẽ giúp anh ta có thể trải nghiệm với rất nhiều dạng vai” - nam diễn viên chia sẻ.

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI